Những bức ảnh về Trái Đất dưới góc nhìn ngoài không gian (P1)

Thật tuyệt vời khi được xem những bức ảnh tuyệt đẹp của trái đất chúng ta đang sinh sống nhìn từ nhiều vị trí và góc độ ảnh khác nhau, từ các tàu vũ trụ, trạm không gian…

Phi hành gia dạo chơi trong không gian

Bruce McCandless dạo chơi trong không gian

Ngay khoảng khắc này, thời gian như ngừng lại để nhà thám hiểm có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp kì diệu đến từ Trái Đất, quê hương chúng ta. Sống và làm việc trong không gian luôn mang lại những phần thưởng … và dĩ nhiên, cả những hiểm nguy.




Trong vài giờ, anh đã hoàn toàn bị tách biệt khỏi hành tinh cũng như tàu của mình.Từ một trong những chuyến đi bộ ngoài không gian táo bạo nhất từng được thực hiện, phi hành gia Bruce McCandless đã rời tàu con thoi bằng Thiết bị Cơ động Có Người lái (MMU).

Tàu con thoi

ảnh NASA

 Trạm vũ trụ quốc tế trong quá trình xây dựng nó. Trái Đất luôn là tấm phông nền đẹp đẽ nhất

New Zealand

Bay cao ngang qua New Zealand

Tàu con thoi và ISS đã cung cấp hình ảnh có độ phân giải cao về mọi nơi trên khắp hành tinh của chúng ta.




Bão xoáy nhiệt đới nhìn từ ngoài không gian

Bão xoáy nhiệt đới Emily nhìn từ ngoài không gian

Các nhiệm vụ trên quỹ đạo Trái đất thấp không chỉ cho phép chúng ta quan sát bề mặt của hành tinh mà còn cung cấp những góc nhìn thời gian thực chính xác về thời tiết và khí hậu đang thay đổi.

Đám cháy miền nam California 

Đám cháy miền nam California khi nhìn từ không gian

Những thay đổi trên bề mặt Trái đất, bao gồm cháy rừng và các thảm họa khác, thường có thể phát hiện được từ ngoài không gian.




Algeria khi nhìn từ vũ trụ

Algeria khi nhìn từ vũ trụ.

Đồi cát là cảnh quan thay đổi liên tục theo ý muốn của gió.

Trái đất nhìn từ tàu con thoi Endeavour

Trái đất được nhìn từ tàu con thoi Endeavour

Endeavour được chế tạo như một tàu con thoi thay thế và hoạt động hùng tráng trong suốt chiều dài tuổi thọ của nó.




Trái đất nhìn từ tàu con thoi

Trái đất khi nhìn từ tàu con thoi

Trái đất là một hành tinh – một thế giới tròn với những đại dương, lục địa và bầu khí quyển. Các phi hành gia trên quỹ đạo chiêm ngưỡng ngôi nhà xinh đẹp của chúng ta giống như thể đây chính là một ốc đảo ngoài không gian.

Trái Đất mọc lên từ Mặt Trăng

Trái Đất mọc lên từ Mặt Trăng. 

Bước tiếp theo của chúng ta trong không gian là gì? Căng buồm vươn tới những hành tinh khác? Lập căn cứ trên sao Hỏa? Đào mỏ trên các tiểu hành tinh? Bắt đầu với các sứ mệnh Apollo lên Mặt Trăng, các phi hành gia đã thành công trong việc chỉ cho chúng ta thấy Hành tinh xanh trông giống thế nào khi nhìn từ các hành tinh khác. Điều này cho thấy Trái Đất thực sự đáng yêu và nhỏ bé biết bao.





Trạm vũ trụ quốc tế bay cao trên bề mặt Trái Đất

ảnh: NASA

Trạm Vũ trụ Quốc tế quay quanh hành tinh cứ sau 90 phút, mang đến cho các phi hành gia — và chúng ta — một cái nhìn luôn thay đổi. Từ ISS, các phi hành gia cho chúng ta nhìn ngắm những lục địa, núi, hồ và đại dương thông qua loạt hình ảnh của Trái Đất. Thật hiếm khi có dịp được tận mắt chứng kiến chính xác vẻ đẹp nơi mà con người đang sống.

Nguồn: TH

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *