Những bức ảnh về Trái Đất dưới góc nhìn ngoài không gian (P2)

Thật tuyệt vời khi được xem những bức ảnh tuyệt đẹp của trái đất chúng ta đang sinh sống nhìn từ nhiều vị trí và góc độ ảnh khác nhau, từ các tàu vũ trụ, trạm không gian…

Đan Mạch nhìn từ trạm vũ trụ quốc tế

hình ảnh: NASA

Đan Mạch, cũng như phần lớn những khu vực khác của châu Âu có thể được quan sát một cách dễ dàng. Lưu ý phần tuyết của mùa đông và đỉnh núi. Hình ảnh được chụp vào ngày 26 tháng 2 năm 2003, từ Trạm Vũ trụ Quốc tế.




Độ cong của Trái Đất

Độ cong của Trái Đất khi nhìn từ trên Châu Phi

Nếu có thể sống và làm việc trong không gian, đây sẽ là góc nhìn của bạn về thế giới hình cầu này qua từng phút, từng giờ, từng ngày. Vào ban đêm, các thành phố dần trở nên lấp lánh. Mây và đại dương là những thứ rõ ràng nhất từ quỹ đạo, tiếp theo là dãy lục địa.

Phi hành gia dạo chơi

Michael Gernhardt dạo chơi

Bất cứ khi nào có thể, các phi hành gia thường “lang thang” trong không gian, họ sửa chữa, lắp đặt, kiểm tra và đôi khi chỉ để ngắm cảnh. Sống và làm việc trong không gian thường đòi hỏi những chặn đi bộ dài ngoài vũ trụ.




Phi hành gia làm việc trên Kính viễn vọng

Các phi hành gia đang sửa chữa Kính Hubble.

Các sứ mệnh tân trang lại Kính viễn vọng Không gian Hubble là một trong những dự án phức tạp và đáng kinh ngạc nhất do NASA thực hiện.

Nhìn xuống từ Trạm vũ trụ quốc tế

Góc nhìn xuống từ Trạm vũ trụ quốc tế

Tàu con thoi và tàu Soyuz đã đến thăm Trạm vũ trụ quốc tế trong suốt chiều dài lịch sử của nó trên quỹ đạo.




Trái đất khi nhìn từ tàu con thoi Discovery

Ảnh NASA

Các tàu con thoi quay quanh hành tinh của chúng ta mỗi 1/2 giờ trong các nhiệm vụ của chúng. Điều đó làm nên những khung cảnh bất tận về Hành tinh xanh.

Trái đất nhìn từ Apollo 17

Trái đất khi nhìn từ Apollo 17

Con người lần đầu tiên được nhìn thấy hành tinh của mình như một thế giới toàn vẹn thông qua lăng kính của máy ảnh do các phi hành gia Apollo chụp lại khi họ tiến hành chuyến thám hiểm Mặt Trăng.Chúng ta đang sống trên một hành tinh có nhiều nước và cây xanh, đó chính là ngôi nhà duy nhất của chúng ta.




Trái đất nhìn từ Trạm vũ trụ quốc tế

Trái đất khi nhìn từ Trạm vũ trụ quốc tế

Hãy tưởng tượng việc có thể thoải mái nhìn ngắm cảnh tượng này từ khu vực mà bạn sinh sống mỗi ngày. Cư dân ngoài không gian trong tương lai sẽ sống với những lời nhắc nhở liên tục về hành tinh quê hương. Nghiên cứu Trái đất từ ISS giúp các nhà khoa học hành tinh có cái nhìn dài hạn về ngôi nhà của chúng ta

Châu Âu và Châu Phi nhìn từ không gian

ảnh NASA

Khi nhìn Trái Đất từ không gian, bạn sẽ không bao giờ thấy các vùng phân chia chính trị như ranh giới, hàng rào và tường. Bạn chỉ có thẻ thấy những hình dáng quen thuộc của lục địa và hải đảo. Các vùng đất là bản đồ “sống” của thế giới chúng ta.




Trạm vũ trụ quốc tế

Toàn cảnh Trạm vũ trụ quốc tế. 

Con người sẽ sống ở đâu trong quỹ đạo? Hóa ra nhà của chúng ta có thể giống hệt như trạm vũ trụ, nhưng sang trọng hơn những gì mà các phi hành gia hiện đang trải nghiệm. Có thể đây sẽ là nơi dừng chân trước khi mọi người bắt đầu làm việc hoặc nghỉ mát trên Mặt Trăng. Tuy nhiên, chúng ta vẫn sẽ có một góc nhìn tuyệt vời về Trái đất! Đây có thể là nhà của chính bạn trong không gian vào một ngày nào đó.


Thế giới vào ban đêm

Ánh sáng khắp trên thế giới vào ban đêm

Các phi hành gia luôn chú ý đến điều này và mọi người trên Trái Đất cũng đã bắt đầu thực hiện các bước để giảm thiểu việc sử dụng lãng phí năng lượng. Vào ban đêm, Hành tinh xanh lấp lánh ánh sáng của các thành phố, thị trấn và đường xá. Chúng ta đã chi trả rất nhiều tiền để thắp sáng lên bầu trời đang bị ô nhiễm bởi ánh sáng.
Nguồn: TH

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *