Choáng ngợp trước hình ảnh vũ của của Nasa

Trong vũ trụ có vô số các vật thể như các thiên hà, tinh vân, cột bụi khí, các ngôi sao . Trái đất của chúng ta chỉ là 1 chấm nhỏ bé trong vũ trụ bao la, không ngừng mở rộng.

Dưới đây là các bức ảnh chụp những vật thể trong vũ trụ của Nasa. 

Tàu vũ trụ Cygnus đang vận chuyển hơn 3000 kg hàng hóa lên tiếp tế cho ISS. Được biết tàu Cygnus là tàu do công ty tư nhân Orbital Sciences sản xuất. – Ảnh được chụp bởi Canadarm 2 của Trạm vũ trụ Quốc tế ISS

Trong ảnh là Tinh Vân Calabash phát ra bụi khí vào không gian trong khi nó chuyển từ sao lùn đỏ sang tinh vân hành tinh.




Tại bán cầu Bắc của sao Hỏa các đụn cát được bao phủ bởi băng khô và tuyết, khi có ánh nắng mùa xuân băng tan để lại những dải cát tối màu như ảnh trên.

Trên sao Hỏa đây là một trong những vùng đất có nhiều màu sắc nhất- nó có tên gọi là Nili Fossae

Sao Thổ và 4 mặt trăng của nó




Cách đây hơn 8000 năm có 1 ngôi sao khổng lồ đã phát nổ, hình ảnh bạn đang nhìn thấy là tàn tích của ngôi sao này trong tinh vân Veil , nó trải dài trên 110 năm ánh sáng, nằm cách chúng ta 2100 năm ánh sáng

1 ngày 24 tiếng , trên trạm ISS sẽ chứng kiến 16 lần mặt trời mọc. Và đây là 1 trong số chúng.

Những dải hẹp tối màu chúng ta nhìn thấy có thể là bằng chứng cho thấy có thể có nước chảy trên bề mặt sao Hỏa




Tàu Cassin ở trên bán cầu bắc của sao Thổ vào những phút cuối cùng của nó, trước khi nó ” tự sát” và kết thúc sứ mệnh của mình 

Hình ảnh đồ họa cho thấy một đám mây các mảnh vụn đặc và nóng đang mở rộng trước khi 2 ngôi sao neutron va vào nhau – Hình ảnh được Nasa táo tạo dựa trên 1 sự kiện có thật được phát hiện trong một ngân hà nằm cách chúng ta 130 triệu năm ánh sáng.


Hình ảnh những dải sao chạy và luồng ảnh sáng của chúng – Ảnh được chụp bới các nhà thiên văn học trên trạm vũ trụ ISS khi trạm này quay quanh trái đất với tốc độ 28.000km/h




Chùm siêu sao Westerlund là ngôi sao lùn đó với bán kính gấp 1500 lần Mặt trời của chúng ta. Nó được xem là ngôi sao lớn nhất từng được phát hiện.

Ngôi sao xanh khổng lồ Icarus được phát hiện bởi kính thiên văn Hubble. Nó là ngôi sao xanh xa nhất mà con người quan sát được.

Tinh vân Tarantula có chứa hàng trăm ngôi sao trẻ, trong đó có ngôi sao lớn nhất vũ trụ từng được phát hiện.

Một bức ảnh đồ họa về một hố đen được bao quanh bởi các vật chất chuyển động theo quỹ đạo và một luồng khí nóng chảy vào trong nó, gọi là Plasma.

Nguồn: VOV

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *