Hạng Vũ, mối hận kéo dài đến hαi ngàn năm!

Trong lịch sử, dù đó có được cho là chính sử hay không, người ghi lại không nhất định là đương sự. Ngay cả các bên cũng không nhất thiết mô tả một sự kiện một cách khách quan và toàn diện nên không tránh khỏi những hiểu lầm cho thế hệ mai sau.

Ảnh: Soundofhope

Trong số đó, vụ án Hoàng đế Cao tổ của nhà Hán ɡiết Hán Nghĩa đế đã được khôi phục lại sự thật sau hai nghìn năm. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng, dù người ta có viết thế nào đi chăng nữa thì những quy luật của Trời vẫn vậy.

Viên Mai Tại, một tài tử thời nhà Thanh trong “Ƭử Bất Ngôn” đã ghi chép lại “Vụ án Hán Cao Tổ hãm hại Nghĩa đế.

Năm 206 trước công nguyên, Họ Mị, tộc Hùng, danh Tâm, là gia tộc của nước Chu, cháu của vua Hoài nước Chu, sau này được Hạng Lương, một quý tộc cũ của nước Chu, ủng hộ và trở thành một trong những thủ lĩnh khởi nghĩa chống Tần.

Vì người dân nước Chu thương tiếc ông nội của vua Hoài, ông đã nhận tước hiệu Vương Hoài từ ông nội của mình. Sau khi nhà Tần sụp đổ, Hạng Vũ tôn vua Hoài là “hoàng đế chính danh” vào tháng 1 âm lịch năm 206 trước Công nguyên.

Bức chân dung màu của Hạng Vũ (Ảnh: Tranh vẽ bởi triều đại nhà Thanh)

Theo sử sách: Hạng Vũ sau đó tự mình phân chia thiên hạ vào tháng 2, Lưu Bang được phong làm Hán vương, Hạng Vũ tự lập làm “Tây Sở Bá Vương”, đóng đô là Bành Thành (nay là Từ Châu, Giang Tô).

Ngay sau đó Hạng Vũ đã đày Nghĩa đến huyện Sa Sâm, nơi Nghĩa đế buộc phải rời đi. Trên đường đi, Hạng Vũ bí mật ra lệnh cho Anh Bố và những người khác hãm hại Nghĩa đế. Sau đó, khi Lưu Bang của nhà Hán đưa quân tấn công Hạng Vũ, ông đã sử dụng việc ám sát Nghĩa đế của Hạng Vũ như một trong những lý do dẫn đến chiến tranh.

Đẩu chuyển tinh di, giai nhân không ngừng đổi vai, trong nháy mắt chính là Thanh triều. Một ngày nọ, Dịch Diêm Đạo (tên chính thức) ở Lô Hiến Quan, tỉnh Sơn Đông đột ngột qua đời, và khi gia đình đang khóc, anh ta sống lại.

Trong ánh mắt ngạc nhiên của gia đình, Lô Hiến Quan giải thích: “Kiếp trước của ta là Vương Anh Bố ở Cửu Giang, và Lưu Bang, tổ tiên vĩ đại của nhà Hán, là người ra lệnh cho ta hãm hại Nghĩa đế, không phải Hạng Vũ. Hoàng đế Cao Tổ bí mật hãm hại Nghĩa đế, đổ tội cho Hạng Vũ, giả vờ hợp lực với các hoàng tử để tấn công người đã hãm hại Nghĩa đế.

Hạng Vũ nói với Thượng đế rằng tôi phải đương đầu. Sau cuộc đối đầu, đó thực sự là công việc mà Hoàng đế Hán Cao Tổ đã làm. Đây là một trong sáu chiến lược mà Trần Bình đã nghĩ ra. Tôi vừa đến gặp Diêm Vương để làm chứng, đó là lý do tại sao tôi sống lại.

Tôi vừa đi đến gặp Diêm Vương để làm chứng, đó là lý do tại sao tôi sống lạ

Gia nhân hỏi: “Không phải Nghĩa Đế đã bị hãm từ ngàn năm trước, sao phải đợi hai ngàn năm rồi mới hỏi?”. Lô Hiến Quan nói: “Vì Hạng Vũ đã chôn sống 200.000 binh lính ở Hàm Dương, nên Thần rất tức giận và trừng phạt ông ta vô số hình phạt ở m Sơn. Nó đã không được nhắc tới cho đến ngày hôm nay, vì vậy tôi có thể kháng nghị.


Vì Hạng Vũ sát hại những binh sĩ, nên cũng phải đợi hai ngàn năm sự thật này mới được ta nhắc đến.

Nhân sự thế gian cũng là sự trao đổi tân trần đại tạ, sự trao đổi giữa cổ xưa và hiện đại. Trong kiếp luân hồi ngàn năm này, ai có thể kể hết những ân oán, ân oán giữa con người với nhau? Ai có thể mở khóa nó?

Nguồn: VDH – Theo The Epoch Times)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *