Tìm thấy ngôi mộ cổ gần 1.600 năm: Tiết lộ hình ảnh kỳ lạ hiếm gặp

Các nhà khảo cổ học Trung Quốc mới đây công bố phát hiện về một ngôi mộ có chứa quan tài bằng đá với niên đại gần 1.600 năm.

Ngôi mộ được xây dựng từ năm 456, thuộc thời Bắc Nguỵ.

Theo Xinhua đưa tin, các nhà khảo cổ đã khai quật được một ngôi mộ có quan tài bằng đá có niên đại từ thời Bắc Nguỵ (386 – 534) ở tỉnh Sơn Tây, phía Bắc Trung Quốc.

Theo kết quả nghiên cứu mới nhất do Viện Khảo cổ học tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) công bố, ngôi mộ này nằm ở thành phố Đại Đồng. Dòng chữ khắc bên trong cho thấy ngôi mộ được xây dựng từ năm 456 và chủ nhân tên là Lyu Xu.

Ngoài ra, phần mộ bằng đá ở bên ngoài có chiều dài 1,8 m từ bắc xuống nam và rộng 3,3 m từ đông sang tây, cao tới 1,9 m (ở điểm cao nhất).

Theo các chuyên gia, do nạn trộm cướp và tình trạng nước đọng ở trong hầm mộ nên không tìm thấy quan tài đá bên trong và có rất ít di vật được khai quật.

Hình ảnh chạm khắc ở phần mộ bên ngoài.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia khảo cổ Trung Quốc, có một phát hiện đặc biệt trong ngôi mộ gần 1.600 năm này.





Có rất ít di vật được tìm thấy trong ngôi mộ này.

Đó là phía nam của phần mộ đá bên ngoài có chạm khắc hình ảnh của hai chiến binh bảo vệ ngôi mộ. Nhưng hai người chiến binh này lại mặc trang phục kỳ lạ, để ngực trần và tay cầm đinh ba.

Hình ảnh chiến binh mặc trang phục kỳ lạ, để ngực trần và cầm đinh ba.

Ông Zhang Zhidong, Giám đốc Viện Khảo cổ học Đại Đồng, cho biết, việc phát hiện ngôi mộ cổ này đã cung cấp những tư liệu mới cho nghiên cứu về sự hội nhập dân tộc và giao lưu văn hoá giữa Trung Quốc và phương Tây.

Nguồn: SH – Theo Xinhua

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *