Bất ngờ phát hiện kho báu cổ đại ở Hy Lạp

Các nhà nghiên cứu Hy Lạp cổ đại đã vô cùng sửng sốt sau khi tìm thấy kho báu tại một vườn ô liu bị bỏ hoang.

Các nhà nghiên cứu choáng váng trước phát hiện lịch sử của mình. Ảnh: Getty

Thời kỳ Hy Lạp cổ đại kéo dài từ năm 700 đến 480 trước Công nguyên, đặc biệt nổi bật bởi những tiến bộ trong nghệ thuật, thơ ca và công nghệ. Đây cũng là thời đại mà đời sống chính trị của Hy Lạp vô cùng phát triển. Trước thời điểm này được gọi là “Thời kỳ đen tối của Hy Lạp”.

Khoảng thời gian này, người dân sống rải rác khắp nơi trong các làng nông nghiệp nhỏ. Khi cộng đồng trở nên lớn hơn, những thị trấn bắt đầu được dựng nên. Một số đã xây tường bao quanh, có các khu chợ giao thương. Bên cạnh đó, họ cũng lập ra tổ chức chính phủ, đưa ra một số loại hiến pháp hoặc bộ luật, gây dựng quân đội và thu thuế.

Hàng chục di tích từ thời kỳ này đã được tìm thấy trên khắp Hy Lạp, mang đến cái nhìn rõ nét về một thế giới từng rất phồn thịnh. Một trong những khám phá này đã được tiết lộ trong bộ phim tài liệu của Kênh Smithsonian, ‘Bí mật’.

Tại Pylos, tây nam Hy Lạp, một nhóm các nhà khảo cổ đã dành 30 năm để khai quật một địa điểm cổ đại được bao quanh bởi những ngôi mộ có niên đại từ thời cổ đại.

Được biết, cung điện của vị vua huyền thoại Hy Lạp Nestor từ lâu đã được cho là nơi ẩn giấu bí mật quan trọng nhất của nền văn minh Hy Lạp cổ đại. Nhóm khảo cổ của vợ chồng Sharon Stoker và Jack Davis đã dành ba thập kỷ tại địa điểm này để khai quật, tìm kiếm bằng chứng.

Vào năm 2015, họ tiến hành kiểm tra trong một khu vườn ô liu bị bỏ hoang. Bà Stocker nói: “Chúng tôi nhận thấy rằng có một số viên đá có hình dáng khác lạ, ngay lập tức chúng tôi bắt đầu khai quật”.

10 ngày sau cuộc khai quật, nhóm nghiên cứu đã có một phát hiện “đáng chú ý”: Một lớp đồng dày. Ông Davis cho biết: “Chúng tôi biết rằng sau lớp đồng này có thể ẩn chứa cả một kho báu”.

Nhóm nghiên cứu đã khai quật được một kho báu giá trị nhất trên đất Hy Lạp trong suốt hơn một thế kỷ qua. Ông Davis nhấn mạnh: “Mọi thứ đều vô cùng quý giá: đá quý, một lượng đáng kể vàng và bạc”.


Ngoài ra còn có vũ khí, áo giáp, nhẫn vàng được chế tác tinh xảo, đồ trang sức có chạm khắc về những người anh hùng”.

Không chỉ vậy, nhóm nghiên cứu còn tìm thấy bộ xương của một người đàn ông. Bà Stocker nói: “Anh ta có tầm vóc vừa phải, từ 30 đến 35 tuổi. Xương chân và xương cánh tay hơi cong, điều này cho thấy anh ta rất khỏe”.

Trong số vật dụng ở ngôi mộ của người đàn ông bí ẩn, các nhà khảo cổ học đã tìm thấy hình ảnh của các loài động vật thần thoại. Lấy cảm hứng từ con sư tử đầu đại bàng trong truyền thuyết Hy Lạp, họ đặt tên cho bộ xương là “Chiến binh Griffin”.

Nguồn: DV

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *