Chùm ảnh quý giá về Nam Phương Hoàng Hậu – vị hoàng hậu cuối cùng của Việt Nam

Nổi tiếng đến tận ngày nay như một biểu tượng của nhan sắc, sự đài các và trình độ học vấn xuất sắc, Nam Phương Hoàng hậu vẫn luôn khiến mọi người phải trầm trồ mỗi khi ngắm nhìn.

Vị vua cuối cùng của Việt Nam được biết đến như một người đào hoa… nhưng vợ ông – Nam Phương Hoàng hậu lại được khen là người phụ nữ thông minh, sâu sắc, cá tính… để lại ấn tượng tốt đẹp cho cả người Việt và người Pháp.

Nhan sắc của Nam Phương Hoàng hậu chính là minh chứng sống cho 4 từ “mắt phượng mày ngài”.

Sống mũi thẳng tắp, hoàn hảo không thể chê vào đâu được.

Hoàng hậu Nam Phương tên khai sinh là Nguyễn Hữu Thị Lan sinh ra tại vùng đất miền tây Gò Công, Tiền Giang. Đây vốn là cái nôi của những nhan sắc làm say đắm lòng người và bà cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Từ bé, Nguyễn Hữu Thị Lan đã có nhan sắc vượt trội, cao lớn và xinh đẹp hơn so với bạn bè đồng trang lứa. 




Đứng giữa đám đông, Nam Phương Hoàng hậu vẫn vô cùng nổi bật bởi nhan sắc xinh đẹp và vóc dáng cao ráo.

Thần thái và khí chất cao sang của bà khó có thể bị che lấp.

Bên cạnh vẻ đẹp chim sa cá lặn, Hoàng hậu Nam Phương còn may mắn sinh ra trong một gia đình quyền quý khi ông ngoại Lê Phát Đạt là một trong 4 người giàu nhất Việt Nam những năm đầu thế kỉ 20. Hơn nữa, bà còn có học thức vô cùng cao khi từng được du học tại Pháp.




Sở hữu những nét đẹp thanh tú cùng thần thái quý phái hơn người, trước khi trở thành mẫu nghi thiên hạ, Nam Phương Hoàng hậu đã từng vô cùng nổi tiếng khi liên tiếp được vinh danh tại các cuộc thi sắc đẹp, trong đó có ba lần bà giành giải Hoa hậu Đông Dương. Sau này, bà còn được bình chọn là một trong những nhân vật hoàng gia có nhan sắc tuyệt trần nhất trong lịch sử, bên cạnh những đấng tuyệt sắc giai nhân khác trên khắp thế giới.

Mang một nét gì đó mộc mạc của người con gái miền Tây, Hoàng hậu Nam Phương vẫn toát lên vẻ đẹp quý phái.


Vua Bảo Đại từng viết về người vợ yêu quý của mình trong hồi kí sau lần gặp gỡ đầu tiên vào năm 1933 tại bữa tiệc của quan Đốc lý người Pháp ở Đà Lạt như sau: “Lan có vẻ đẹp thùy mị của người con gái miền Nam, hiền lành và quyến rũ làm tôi say mê”. Chính cuộc gặp gỡ định mệnh ấy đã tạo nên mối duyên tiền định, đưa người con gái miền Tây một bước lên ngôi vị Hoàng hậu.

Trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, tiêu chuẩn về cái đẹp cũng có nhiều đổi khác. Nhưng sẽ chẳng có mấy ai như Nam Phương Hoàng hậu khi vẫn luôn là giai nhân có nhan sắc mang tính biểu tượng chẳng những ở Việt Nam mà còn được cả thế giới công nhận.

Nguồn: BT

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *