Apple có thể sẽ từ bỏ thiết kế bàn phím “cánh bướm” gây tranh cãi

Đã đến lúc nói lời tạm biệt với những “cánh bướm” của Apple, vốn đã gây ra nhiều tranh cãi và phiền toái cho người dùng các dòng laptop MacBook từ mấy năm nay?

195dsdsd7337

Apple đang lên kế hoạch từ bỏ thiết kế bàn phím “cánh bướm” gây tranh cãi, vốn đã được tích hợp vào các dòng laptop MacBook từ năm 2015. Đây là thông tin được nhà phân tích Ming-Chi Kuo, “thần đồng” dự đoán về các sản phẩm của Apple. Trang tin 9to5Mac cho biết Apple được cho là sẽ chuyển sang sử dụng thiết kế switch bàn phím dạng “lưỡi kéo”, sử dụng các sợi thuỷ tinh để gia cố các phím. Cũng theo báo cáo của Kuo, mẫu laptop đầu tiên sử dụng thiết kế bàn phím này sẽ là mẫu MacBook Air mới được ra mắt vào năm nay, sau đó là đến MacBook Pro mới sẽ “lên kệ” vào năm 2020.

Ngay cả khi Apple đã nỗ lực cải tiến thiết kế của bàn phím cánh bướm trong các thế hệ MacBook tiếp theo ra mắt sau năm 2015, nhưng hãng vẫn phải “chật vật” giải quyết các vấn đề của thiết kế bàn phím này. Các phím thường xuyên bị kẹt, hoạt động kém ổn định hoặc thậm chí ngưng hoạt động hoàn toàn do bụi bẩn lọt vào bên trong phím. Táo khuyết hồi đầu năm nay đã chính thức đưa ra lời xin lỗi về các vấn đề với thiết kế bàn phím này, trong đó thừa nhận “một số lượng nhỏ” người dùng đã gặp phải vấn đề với bàn phím cánh bướm. Ngay cả đến lần thứ ba chỉnh sửa thiết kế lẫy bướm, Apple vẫn phải khởi động chương trình sửa chữa mở rộng đối với các phiên bản cũ của bàn phím này.




Một điều ngạc nhiên là Kuo không cho rằng các vấn đề về độ tin cậy là nguyên nhân chính khiến Apple từ bỏ thiết kế cánh bướm. Thay vào đó, ông nói rằng nguyên nhân thực sự đằng sau quyết định trên của Apple là bởi thiết kế lẫy bướm có giá thành sản xuất quá đắt đỏ, chủ yếu đến từ việc năng lực sản xuất loại bàn phím này của các nhà máy đang ở mức thấp. Thiết kế switch dạng “lưỡi kéo” sẽ có giá thành rẻ hơn (mặc dù dĩ nhiên là chúng vẫn không thể rẻ bằng các mẫu bàn phím laptop thông thường trên thị trường), Kuo cho biết.


Thật không may, báo cáo cũng chỉ ra rằng, thiết kế bàn phím mới này sẽ không kịp xuất hiện trên mẫu MacBook Pro 16-inch hoàn toàn mới đang được đồn đoán sẽ ra mắt vào sự kiện tháng 9 năm nay. Tương tự, bản cập nhật mới của dòng laptop MacBook Pro 13-inch dự kiến sẽ “lên kệ” vào cuối năm nay cũng sẽ không được tích hợp thiết kế bàn phím mới này.
Nguồn: Vnreview

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *