Khám phá bí ẩn lớn nhất của nhân loại: Tại sao lại có mặt cắt chính xác như vậy trên tảng đá khổng lồ thời tiền sử? Lịch sử loài người cần được viết lại?

Hòn đá khổng lồ thời tiền sử “Al-Naslaa” này nằm gần một ốc đảo trên sa mạc Ả Rập Saudi. Một trong những bí mật lớn nhất của nền văn minh nhân loại đã được phát hiện ở đây … Theo chúng tôi được biết, công nghệ cắt laser được phát minh vào năm 1953. Vậy làm thế nào mà tảng đá khổng lồ cách đây 12.000 năm lại có thể được cắt gọn gàng như vậy?

Khi được phát hiện, phần phẳng trên tảng đá không chỉ thu hút sự chú ý của các nhà nghiên cứu mà các đồng nghiệp cũng đặt ra câu hỏi: Phần này là nhân tạo hay tự nhiên?

Theo một suy đoán, vết cắt hoàn hảo trên phiến đá khổng lồ này là tự nhiên. Rất có thể có một chuyển động nhẹ của mặt đất ở một bên của hai tảng đá móng, và sự chuyển động này có thể đã khiến tảng đá khổng lồ hình thành hàng nghìn năm bị chia thành hai nửa.




Tuy nhiên, lời giải thích này không thể trả lời nhiều câu hỏi: Làm thế nào mà sự phân tách này lại tạo thành một mặt cắt hoàn hảo như vậy ở cả hai mặt của tảng đá? Làm thế nào để tách hoàn hảo hai viên đá lớn bằng một khoảng cách chính xác như vậy?

Tất cả các phân tích đã chỉ ra:

Tại một thời điểm nào đó trong lịch sử, tảng đá khổng lồ “Al-Naslaa” này đã được con người xử lý bằng những công cụ rất chính xác và tiên tiến. Một số nhà khoa học thậm chí còn nói chắc chắn rằng một số công cụ tương tự như cắt laser đã được sử dụng trên tảng đá này. Công nghệ cắt laser có tồn tại từ thời tiền sử? Có lẽ lịch sử loài người phải được viết lại …?




Công nghệ cắt laser này xuất hiện từ khi nào?

Chúng ta biết rằng công nghệ cắt laser vẫn còn rất xa lạ trong những thế kỷ trước, hoặc thậm chí lâu hơn, bởi vì công nghệ này thực sự không được phát minh cho đến năm 1953.

Trong thời tiền sử, làm thế nào bạn có thể cắt hai tảng đá một cách hoàn hảo mà không sử dụng kỹ thuật này?

Nhiều nhà khoa học không ngừng suy nghĩ về vấn đề này, nhưng cho đến nay vẫn chưa ai có thể đưa ra lời giải thích hoàn hảo này. Tất cả những câu hỏi này chỉ để lại một dấu chấm hỏi lớn.

Nền văn minh tiên tiến lúc bấy giờ.

Các nhà khảo cổ chỉ ra rằng có những dấu vết của nền văn minh cổ đại trong khu vực có cự thạch “Al-Naslaa”. Một điểm đặc biệt nữa của tảng đá này là trên đó sẽ có những bức tranh tường của con người.




Khối cự thạch “Al-Naslaa” được Charles Heffer phát hiện lần đầu tiên vào năm 1883. Năm 2010, SCTH (Ủy ban Di sản và Du lịch các nước Ả Rập) thông báo rằng họ đã tìm thấy khối cự thạch gần Tamar và tượng hình của Pharaoh Ramses III.

Dựa trên phát hiện này, các nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng Tayma (Tayma, thành phố ốc đảo cổ ở Ả Rập Saudi) là một con đường quan trọng nối Biển Đỏ với bán đảo Ả Rập và lưu vực sông Nile.

Nơi những viên đá được tìm thấy, nhiều hiện vật cổ xưa về nền văn minh này cũng được tìm thấy.




Công cụ của quá khứ

Hai viên đá khổng lồ này, được cắt chính xác và phẳng, để lại nhiều câu hỏi chưa được giải đáp. Nhiều nhà khoa học tin rằng việc cắt khối cự thạch “Al-Naslaa” được thực hiện bằng công nghệ tiên tiến mà con người chưa từng hiểu.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều nhà khoa học cố gắng giải thích rằng hiện tượng này hoàn toàn là một hiện tượng tự nhiên, mặc dù nhiều khám phá trên thế giới chỉ ra rằng:

Nhiều nền văn minh tiền sử của loài người đã sở hữu công nghệ và kiến ​​thức khá tiên tiến, thậm chí còn tiên tiến hơn loài người ngày nay, nhưng chúng đã bị mai một và bị bỏ lại trong thời đại này theo thời gian.

Các nhà khoa học đến khảo sát khu mỏ quặng uranium ở Oklo Ảnh: petrotimes.vn




Có thể một số người cũng đã biết, Năm 1972, một nhà máy của Pháp đã nhập khẩu quặng uranium từ Oklo, thuộc Cộng hòa Gabon. Thật ngạc nhiên, họ phát hiện rằng quặng uranium này đã bị chiết luyện.

Họ khám phá ra rằng địa điểm của mẫu quặng là một lò phản ứng hạt nhân cỡ lớn rất tiên tiến, đã tồn tại từ 1,8 tỷ năm trước và hoạt động được 500.000 năm.

Các nhà khoa học đã tập hợp để điều tra, với nhiều cách giải thích, rằng nó thật kỳ diệu, nhưng là một hiện tượng tự nhiên.

Tiến sĩ Glenn T. Seaborg, nguyên Chủ tịch Ủy ban Năng lượng Nguyên tử Hoa Kỳ, và là người đoạt giải Nobel nhờ công trình nghiên cứu về các nguyên tố nặng, đã giải thích vì sao nó chắc chắn không phải là hiện tượng tự nhiên, và do đó, phải là một lò phản ứng hạt nhân nhân tạo.

Để uranium được “đốt” trong lò phản ứng, cần phải có các điều kiện rất chính xác.




Nước phải là cực kỳ thuần khiết, thuần khiết hơn bất kỳ thứ nước nào tồn tại tự nhiên trên hành tinh này.

Chất U-235 là cần thiết để phản ứng phân rã hạt nhân xảy ra. Nó là một trong những chất đồng vị được tìm thấy tự nhiên trong uranium.

Một vài chuyên gia trong lĩnh vực kỹ thuật hạt nhân đã nói rằng uranium ở Oklo không đủ giàu U-235 để phản ứng xảy ra một cách tự nhiên.

Ngoài ra, dường như lò phản ứng ở Oklo là tiên tiến hơn bất cứ thứ gì được chúng ta xây dựng hiện nay. Nó có bề dài lên tới vài dặm, và tác động nhiệt của nó đến môi trường chỉ giới hạn trong 40 mét ở tất cả các mặt. Chất thải phóng xạ vẫn được bao bọc bởi các yếu tố địa lý bên ngoài và không vượt ra ngoài bãi.




Trả lời: Nền văn minh tiền sử?

Những khám phá khảo cổ đáng kinh ngạc chỉ ra rằng hàng nghìn năm, thậm chí hàng triệu năm trước, các nền văn minh tồn tại trên hành tinh của chúng ta tiến bộ hơn con người ngày nay, nhưng tất cả đều biến mất sau khi thảm họa toàn cầu xảy ra. Mảng lục địa cũng trải qua nhiều lần thay đổi khiến các nền văn minh này bị nhấn chìm và biến mất dưới đại dương bao la.


Vì vậy, người ta tiếp tục phát hiện ra những tàn tích của nền văn minh đã chìm xuống biển. Những khám phá mới của loài người dường như không ngừng mở ra những chân trời tươi đẹp của thời tiền sử, và đây là điều mà con người xưa nay chưa từng nghĩ tới, và nó cũng buộc con người ngày nay phải bắt đầu suy nghĩ xem mình nhỏ bé như thế nào trong vũ trụ bao la này. 

Điều này cũng đòi hỏi mỗi người chúng ta cần có cách tiếp cận mới, bằng lý tính thay vì cảm tính, sẵn sàng tiếp nhận những tri thức mới thay vì đóng khung vào những tri thức hạn hẹp đã ăn sâu vào trong tâm trí, được hình thành do nền giáo dục khiếm khuyết tạo ra.
Nguồn: DKN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *