10 điều bạn có thể chưa biết về các kim tự tháp cổ đại của Trung Quốc

Bức ảnh được cho là chưa được xác nhận về kim tự tháp trắng ở Trung Quốc. Người ta cho rằng kim tự tháp cổ đại này lớn gấp đôi kim tự tháp Giza ở Ai Cập

Chính phủ Trung Quốc đã và đang tiếp tục làm mọi thứ trong khả năng của mình để giữ cho các kim tự tháp cổ đại của Trung Quốc nằm ngoài sự chú ý của thế giới. Thậm chí nhiều thập kỷ sau khi chúng được tiết lộ cho công chúng, chỉ một số rất ít được khai quật và nghiên cứu.

Do tính bí mật tương đối của Trung Quốc, bất kỳ phát hiện nào, đặc biệt là phát hiện bất ngờ, thu được do một chuyến bay ngẫu nhiên hoặc một bức ảnh từ không gian, đều trở thành một cảm giác. Việc các kim tự tháp cổ đại Trung Quốc vẫn còn rất ít người biết là kết quả của sự phát triển tương đối muộn của ngành khảo cổ học Trung Quốc, đơn giản là nó không tồn tại cho đến giữa thế kỷ 20.

Ngay cả cho đến ngày nay, rất ít công trình được khai quật, một lần nữa do chính phủ Trung Quốc giữ bí mật nhưng đây là 10 điều bạn có thể chưa biết về các kim tự tháp cổ đại của Trung Quốc.

1.Cái nhìn đầu tiên về các kim tự tháp Trung Quốc xảy ra trong một chuyến bay trong Thế chiến thứ hai

Các kim tự tháp lần đầu tiên được phát hiện vào năm 1945 bởi một phi công quân sự Mỹ. Anh ta đang thực hiện một nhiệm vụ thường lệ giữa Trung Quốc và Ấn Độ và rất ngạc nhiên trước những gì anh ta nhìn thấy. Những kim tự tháp này mang một nét tương đồng ấn tượng với người Ai Cập, Aztec và Maya. Bị hấp dẫn bởi những gì nhìn thấy, anh muốn điều tra chúng, nhưng chính quyền địa phương đã ngăn cản anh.

2. Tỉnh Thiểm Tây, nơi có hầu hết các kim tự tháp cổ của Trung Quốc, bị đóng cửa không cho vào

Hiện tại, tỉnh Thiểm Tây, nơi có hầu hết các kim tự tháp cổ của Trung Quốc, vẫn bị đóng cửa với các cuộc thám hiểm bên ngoài, tạo ra một lượng lớn suy đoán và giả thuyết không rõ ràng.




3. Có 38 kim tự tháp cổ đại của Trung Quốc đã được xác nhận chỉ riêng ở tỉnh Thiểm Tây

Chỉ riêng ở Thiểm Tây, có 38 kim tự tháp đã được đăng ký, chúng là nơi chôn cất của hoàng đế và quý tộc cao, được xây dựng bởi các triều đại khác nhau, cũng như có thể là các nền văn hóa trước đó sinh sống trên lãnh thổ Trung Quốc.

4. Chỉ có hai kim tự tháp được khai quật tự do cho đến ngày nay

Rõ ràng là chính phủ Trung Quốc không muốn các di tích cổ của họ bị các nhà khảo cổ phương Tây khai quật. Cho đến ngày nay, họ chỉ cấp quyền truy cập cho hai kim tự tháp, ngay cả khi sự tồn tại của các kim tự tháp đã được công khai cách đây nhiều thập kỷ.

5. Tất cả các kim tự tháp cổ đại của Trung Quốc đều được bao phủ bởi thảm thực vật

Các kim tự tháp của Trung Quốc cũng giống như các kim tự tháp ở Mexico, có thảm thực vật phát triển dày đặc: cây bụi và thậm chí cả cây cối mọc trên đó. Có lẽ là nhờ vào lớp ngụy trang tự nhiên này mà thế giới ít để ý đến.

Ảnh: soha.vn

6. Một số kim tự tháp cổ đại của Trung Quốc đã bị biến thành công viên quốc gia mà không cần khai quật

Một số địa điểm kim tự tháp đã được biến thành công viên quốc gia một cách nhân tạo. Chính phủ Trung Quốc đã cố tình trồng toàn bộ khu vực bằng những cây phát triển nhanh, được coi là một nỗ lực bổ sung để che giấu các kim tự tháp cổ đại khỏi công chúng.

7. Kim tự tháp Trắng nổi tiếng của Trung Quốc được cho là cao hơn 300 mét

Không có kim tự tháp nào khác của Trung Quốc thu hút nhiều sự chú ý như Kim tự tháp trắng nổi tiếng. Người ta nói rằng nó cao gần 300 mét và có diện tích gấp đôi Kim tự tháp Giza. Đó là kim tự tháp đầu tiên mà phi công Mỹ phát hiện trong chuyến bay của mình. Tất nhiên, việc truy cập vào địa điểm này đã bị chính phủ Trung Quốc cấm và khu vực này được quân đội bảo vệ.




8. Hình ảnh vệ tinh cho thấy hàng trăm kim tự tháp trong khu vực

Rất ít nhà khảo cổ và chuyên gia đã được phép đến vùng Thiểm Tây và dựa trên lời kể của họ, có hơn 100 kim tự tháp tiềm năng trong vùng. Tuy nhiên, nhiều hình ảnh vệ tinh đã tiết lộ số lượng cao hơn đáng kể, cho thấy có hơn 400 chỉ ở khu vực này và nhiều hơn nữa ở những nơi khác ở Trung Quốc.

9. Hầu hết các kim tự tháp cổ đại của Trung Quốc đều thẳng hàng theo bốn hướng chính

Giống như các kim tự tháp của Ai Cập, các kim tự tháp của Trung Quốc cổ đại cũng được căn chỉnh theo bốn hướng chính. Ít nhất một tỷ lệ lớn trong số họ là như vậy. Rốt cuộc, truyền thống cổ xưa cho rằng các hoàng đế có được quyền lực của họ trực tiếp từ thiên đàng. Đây là lý do tại sao hầu hết các kim tự tháp đều được căn chỉnh để hoàn hảo theo cả các hướng chính và các vì sao trên bầu trời.

10. Truyền thuyết địa phương cho rằng các kim tự tháp đã hơn 5000 năm tuổi

Không thể xác định niên đại của các kim tự tháp cổ đại của Trung Quốc nếu không có các cuộc khai quật và nghiên cứu thích hợp nhưng dựa trên kiến ​​thức hiện tại về các địa điểm được tiếp cận, chúng đều được tạo ra cách đây ít nhất 4500 năm trong các thời đại triều đại ở Trung Quốc.


Đối với truyền thuyết địa phương, người Trung Quốc cho rằng các kim tự tháp thậm chí còn lâu đời hơn và được xây dựng bởi một nền văn minh đến từ bầu trời.

Trung quốc là một trong những quốc gia có nền văn minh lâu đời và rực rỡ nhất trong lịch sử nhân loại, với lãnh thổ mênh mông rộng lớn và dân số đông nhất thế giới từ xưa đến nay, do đó đất nước này chứa đựng vô vàn điều huyền bí, vẫn còn rất nhiều điều mà con người ngày nay chưa biết về đất nước này, có nhiều thứ thuộc về nền văn minh nhân loại lần này, nhưng cũng có những thứ thuộc về các nền văn minh tiền sử di lưu lại, có thể kể đến: Thái Cực, Lạc Thư, Hà Đồ, Chu Dịch, Bát Quái…

Thế giới thường chỉ biết đến kim tự tháp Ai Cập, vậy nên khi có thông tin ở Trung Quốc có kim tự tháp, hơn nữa có rất nhiều, thì ai cũng thấy bất ngờ và kỳ lạ, xong với một quốc gia như Trung Quốc, điều đó hoàn toàn có thể xảy ra.

Nguồn : Vandieuhay

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *