Tượng Lạc Sơn Đại Phật 4 lần rơi lệ, điềm báo điều gì?

Năm 1962, nạn đói kéo dài ba năm, vô số người chết đói, xác của họ trôi sông qua chân Lạc Sơn Đại Phật. Đại Phật Không thể chịu đựng được khi chứng kiến ​​thảm cảnh của con người và Ngài đã nhắm mắt, lệ rơi đau đớn. Những bức ảnh năm đó vẫn được lưu giữ trong Phòng triển lãm Lạc Sơn.

Người cho xây Lạc Sơn Đại Phật là nhà sư Hải Thông. Hải Thông là một người gốc Quý Châu, ông rời quê hương của mình và đến núi Lạc Sơn để làm một nhà sư. Phía dưới núi Linh Vân là nơi ba con sông hội tụ, mỗi khi đến mùa lũ, lũ quét, lũ sẽ giống như đàn ngựa hoang chạy ngang ngược, hung hãn, thường phá hoại ruộng đồng, đánh lật thuyền trên sông.




Để khắc phục tình trạng này, nhà sư Hải Thông quyết tâm xây dựng một tượng Phật lớn để dẹp yên thủy quái. Đầu tiên là kinh phí, để gây quỹ nhà sư Hải Thông đã nhịn ăn, tích góp từng đồng, sau nhiều năm làm việc chăm chỉ cuối cùng ông cũng giải quyết được vấn đề này.

Ngày khởi công xây dựng tượng Phật, người dân vui mừng nhưng quan tham nơi này nhân cơ hội làm khó, đòi thu tiền xây dựng và bảo vệ, nếu không sẽ không cho khởi công. Nhà sư Hải Thông rất tức giận và dứt khoát nói: “Ông có thể lấy mắt tôi, nhưng ông không thể lấy của cải của Phật!” Vị quan địa phương nói với vẻ mặt chế giễu: “Nếu ông thực sự muốn cho chúng tôi đôi mắt của mình, chúng tôi sẽ không lấy tiền nữa“. Nhà sư Hải Thông lập tức lấy ra một con dao sắc, khoét mắt, và đưa trước mặt các quan. Các quan chức địa phương vô cùng kinh ngạc và vội vàng bỏ trốn khỏi hiện trường. Nhà sư Hải Thông chống lại cơn đau dữ dội và vẫy tay, tượng Đức Phật lập tức khởi công.




Sau khi nhà sư Hải Thông qua đời, người học trò của ông đã dẫn dắt những người thợ thủ công tiếp tục xây dựng. Sau 90 năm làm việc chăm chỉ, tượng Phật khổng lồ Lạc Sơn cuối cùng đã đứng ở hợp lưu của sông Dân Giang, sông Thanh Y và sông Đại Độ.

Đầu của Lạc Sơn Đại Phật dựa vào núi, mặt hướng ra sông, hai tay chạm đầu gối, chiều cao hơn 70 mét, đầu cao khoảng 15 mét, trên đầu có thể kê một bàn tròn. Tai dài 7 thước, mắt dài 3,3m, vai rộng 28 mét như một sân bóng rổ, có sức chứa trăm người trên lưng, điều này khiến tượng Phật trở thành người khổng lồng sừng sững trên núi Linh Vân.




Năm 1962, một nhiếp ảnh gia chụp được khoảng khắc bức tượng Phật đang trong trạng thái nhắm mắt. Đó là một khoảng thời gian sau nạn đói lớn trong giai đoạn 1959-1961 do phong trào Đại Nhảy Vọt mà Mao Trạch Đông khởi xướng gây ra.

Nguồn ảnh: Chụp ảnh video

Trong đợt thiên tai ấy có đến 35 triệu người bị chết đói và có đến hơn 7 triệu người dân Tứ Xuyên. Vì không thể đủ sức để đào huyệt mộ chôn cất, người dân đành cuốn thi thể người chết bằng chiếu rồi thả trôi sông. Trước cảnh tượng hàng triệu thi thể trôi dạt trên 3 con sông phía thượng nguồn bức tượng Phật đã nhắm nghiền đôi mắt lại thương xót dân chúng.




Lần thứ hai vào năm 1963, đây là thời gian diễn ra cuộc đại cách mạng văn hóa tàn khốc nhất trong lịch sử, chính quyền đã chỉ thị tu sửa lại tượng Phật. Tuy nhiên điều kì lạ đã xảy ra, mặc dù tiêu tốn khá nhiều tiền cho việc tu sửa nhưng vệt nước mắt trên gương mặt Phật vẫn không thể bị xóa nhòa.

Lần thứ ba là vào năm 1972, khi ở Đường Sơn tỉnh Tứ Xuyên xảy ra trận động đất lớn khiến 650.000 người thiệt mạng do không được phòng bị và cảnh báo trước.




Bức tượng Phật lại một lần nữa rơi lệ xót thương, tuy nhiên người ta nhận thấy đâu đó có chút pha lẫn với nét giận giữ, có lẽ vì bách tính ngày càng trượt dốc về đạo đức.

Năm 1994, khi Lạc Sơn Đại Phật đã trở thành một khu du lịch nổi tiếng, trong 1 lần con thuyền đưa du khách tham quan đi ngang qua tượng Phật, mọi người đã nhìn thấy tượng Phật một lần nữa rơi lệ.

Theo New China, cơ quan bảo tồn di tích của Trung Quốc đang gấp rút triển khai các nỗ lực để trùng tu bức tượng phật đá khổng lồ Lạc Sơn Đại Phật sau khi phát hiện các vết nứt ở ngực và bụng, quá trình kiểm tra dự kiến sẽ diễn ra trong khoảng 4 tháng. Nhiều công nghệ hiện đại sẽ được sử dụng như máy quét 3D và camera hồng ngoại…





Vết nứt trên thân tượng Phật

Trước tình cảnh ấy, họ đã cho thuyền cập dần vào bến tuy nhiên lại thấy khuôn mặt của Phật đang giãn ra và tựa như đang mỉm cười mặt dù vẫn còn đọng lại hai hàng nước mắt.

Sự thần bí về nguyên nhân của những giọt lệ mà đức Phật đã rơi vẫn là một câu chuyện huyền ảo.




Người dân địa phương và du khách khắp nơi lâu nay vẫn luôn kính trọng, gìn giữ và tôn kính sự linh thiêng của tượng Lạc Sơn Đại Phật. Cho nên việc tượng bị nứt vỡ lần này khiến họ không khỏi hoang mang về việc phải chăng có một thảm kịch nào đó lại sắp xảy ra?

Nguồn : Vandieuhay

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *