Câu chuyên tỷ phú keo kiệt, mặc cả tiền cứu mạng cháu trai

Mang danh là tỷ phú giàu nhất thế giới nhưng chẳng ai ngờ người đàn ông này lại có thể mặc cả với sinh mạng đứa cháu nội của mình.
Câu chuyện của cậu ấm cháu đích tôn của tỷ phú giàu nhất thế giới sau đây chắc chắn sẽ làm những ai từ trước đến nay nghĩ những ai sinh ra đều được “ngậm thìa vàng” đều sung sướng phải thay đổi quan điểm.
Ông nội là tỷ phú và người cháu trai bị xem là nỗi ô nhục

Chẳng ai ngờ được một tỷ phú được mệnh danh là người giàu nhất thế giới lại đi mặc cả với số tiền để cứu mạng máu mủ mình. Nhân vật chính ở đây chính là tỷ phú “keo kiệt nhất thế giới” J. Paul Getty – nhà sáng lập Getty Oil, 1 trong những công ty dầu mỏ lớn nhất vào đầu những năm 1950.

Nhờ công việc làm ăn thuận lợi, J. Paul Getty nhanh chóng trở thành tỷ phú giàu nhất thế giới, tuy vậy ông cũng được cho là một tỷ phú keo kiệt nhất trong giới.

tiphukeokiet1

J. Paul thích máy bay phản lực nhưng ghét trả tiền vé quá cao, khi đang lưu trú ở 1 khách sạn hạng sang ông luôn chọn phòng giá thấp nhất. Và cũng chính sự tiết kiệm tiền quá mức nên J. Paul đã gián tiếp khiến cuộc đời cháu trai John Paul Getty III bị hủy hoại.

John Paul là cháu đích tôn của gia tộc Getty nhưng lại được xem là nỗi ô nhục của dòng họ Paul. Trong quá khứ, anh từng bị đuổi học vì vẽ bậy hình ảnh nhạy cảm.

Từ năm 15 tuổi, John Paul chọn cho mình lối sống phóng túng, buông thả, ngập ngụa trong bia rượu và thậm chí từng bị cảnh sát bắt vì tham gia biểu tình chính trị. Sau đó anh tự nuôi sống bản thân bằng việc bán tranh, trang sức và thực hiện những bộ ảnh khỏa thân.
Tình máu mủ cũng không làm mất đi bản tính keo kiệt

tiphukeokiet2

Ngoại hình điển trai của người cháu John Paul khi còn trẻ.

Năm 16 tuổi, John Paul bị một băng nhóm xã hội đen bắt giữ. Sau đó, gia đình anh nhận được điện thoại của bọn bắt cóc và đòi tiền chuộc người là 17 triệu USD.

Tuy cháu nội đang gặp nguy hiểm, nhưng trái với tâm ký lo lắng, khẩn trương, tỷ phú J. Paul thậm chí còn không đồng ý đưa tiền cho bọn xấu với lý do: “Nếu giờ tôi chỉ cần đưa 1 xu thôi thì 14 đứa cháu khác của tôi cũng có khả năng bị bắt cóc”.

Suốt 4 tháng sau đó là cuộc đám phán nghẹt thở giữa tỷ phú J. Paul và bọn bắt cóc. Ông cho rằng mức giá 17 triệu USD quá cao để ông chuộc cháu nội. Quá cay cú, bọn bắt cóc đã ra tay tra tấn dã man John Paul.

Thậm chí khi dần mất kiên nhẫn, chúng còn gửi đến lọn tóc cùng 1 bên tai của John Paul đến gia đình Getty kèm tối hậu thư rằng nếu trong vòng 10 ngày tới mà vẫn không nhận được tiền, chúng sẽ cắt thêm 1 bên tai còn lại và chắc chắn chàng thiếu gia sẽ không thể sang thế giới bên kia một cách nguyên vẹn.

tiphukeokiet3

John Paul và 1 bên tai bị bọn bắt cóc cắt đi trong những ngày bị giam giữ.

Cuối cùng, tỷ phú J. Paul cũng đành phải nhượng bộ, bỏ tiền ra để cứu cháu trai nhưng “may mắn” là ông đã thành công khi mặc cả số tiền chuộc cháu trai giảm xuống chỉ còn 3 triệu USD, trong khi thời điểm ấy tài sản của vị tỷ phú này ước tính lên đến vài tỷ USD.

Không chỉ vậy, J. Paul còn yêu cầu con trai mình phải trả lại số tiền đó với lãi suất 4%, xem như ông chỉ cho con cháu mình vay lãi.

Sự ra đi đầy đau thương của cậu ấm nhà tỷ phú

Sau khi trở về với gia đình, ngoài việc bị mất 1 tai, John Paul còn bị hủy hoại hoàn toàn về tinh thần. Quá bất mãn về gia đình, anh sa đà vào men say và thuốc phiện. Trong một bị đột quỵ vì sử dụng quá nhiều cồn và chất kích thích ở tuổi 25, John Paul bị liệt tứ chi và mù 1 mắt.

Qua lần bạo bệnh này, cậu ấm nhà Paul không bao giờ hồi phục lại nữa, quãng đời còn lại John Paul phải gắn liền với chiếc xe lăn. Đến năm 54 tuổi, một lần nữa cú đột quỵ trong quá khứ quay lại hành hạ anh bởi sự di căn, không thể chống chọi được bệnh tật, John Paul qua đời.


tiphukeokiet4

John Paul phải sống 1 cuộc sống gắn liền với chiếc xe lăn sau lần đột quỵ ở tuổi 25.

Sinh ra được trở thành cậu ấm của gia đình danh giá, nhiều của, ấy thế mà John Paul lại chưa một ngày được hạnh phúc, đặc biệt từ sau lần bắt cóc năm ấy. John Paul ra đi – ra đi trong sự thờ ơ của gia đình tài phiệt của mình. Có lẽ khi sang một thế giới khác, chàng trai này sẽ hạnh phúc hơn và không phải chịu quá nhiều nỗi đau nữa.
Có những tỷ phú khiến ta ngưỡng mộ về tài năng, bộ não nhưng cũng không ít người lại để lại trong mắt mọi người những ác cảm, tỷ phú John Paul là một đơn cử. Tất nhiên không phủ nhận về cái đầu kinh doanh của ông. Nhưng liệu sự “tiết kiệm” này có xứng đáng?
Câu chuyện trên đã đủ để thay đổi quan niệm cậu ấm, cô chiêu thì sung sướng của bạn chưa? Đừng quên chia sẻ cùng Oh!man nhé!

Nguồn dịch: Imacho (Helino)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *