Qua giọng nói, tôi thấy đó là chất giọng một người đàn ông năng động, trẻ trung không hơn 30 tuổi, nhưng ông được cho là khoảng 85 tuổi rồi. Không ai biết chính xác ngày sinh của Tat Wale Baba.
Ông Tat Wale Baba
Đó là ngày 30 tháng 3 năm 1969. Tôi đến Ashram và tham gia một khóa học để trở thành một giáo viên của chương trình Thiền huyền bí. Ashram là một địa phương trên một ngọn đồi nhìn ra sông Hằng, chỉ cách chổ ở của Tat Wale Baba gần 1km . Tin tức nhanh chóng được lan truyền rằng Maharishi Mahesh Yogi đã mời “người đàn ông khôn ngoan của các ngọn núi”, Tat Wale Baba, tới thăm chúng tôi chiều hôm đó.
Một số người mặc áo choàng màu hoàng thổ được làm theo cách của họ, đi tới giảng đường giữa buổi chiều. Cùng đi với họ có Tat Wale Baba, một thanh niên vạm vỡ với nước da vàng nâu. Ngoài ra còn có những người tham dự khóa học của Maharishi đi cùng.
Những nét nổi bật của Tat Wale Baba giống như một người Mỹ da đỏ. Ông cởi trần, đóng khố với một miếng vải màu hoàng thổ và quấn quanh eo lưng một chuỗi đồng. Mái tóc màu đen được tết lại xõa xuống lưng và đã quá dài, nếu không được những người đi cùng nâng lên, nó sẽ kéo lê trên mặt đất.
Người ông phát ra một vầng hào quang rực rỡ khi ông uy nghiêm ngồi ở tư thế tréo chân trên một cái bục nhỏ được phủ bằng một tấm da con hoẵng. Maharishi và những người khác chọn chỗ ngồi của mình và tất cả chúng tôi lo lắng, chờ đợi để nghe Ngài Tat Wale Baba nói. Tat Wale Baba bắt đầu bài diễn thuyết của mình một cách điềm đạm bằng tiếng Hindi, và Maharishi Mahesh Yogi phiên dịch.
Qua giọng nói, tôi thấy đó là chất giọng một người đàn ông năng động, trẻ trung không hơn 30 tuổi, nhưng ông được cho là hơn 80 tuổi rồi. Không ai biết chính xác ngày sinh của Tat Wale Baba.
Tat Wale Baba được sinh ra từ những người bố mẹ có tín ngưỡng tôn giáo, những người nông dân thuộc tầng lớp trung lưu ở Punjal, Ấn Độ.
Tat Wale Baba nhận được rất ít sự giáo dục chính thức, phần lớn tuổi thơ của mình ông giúp bố mẹ công việc đồng áng. Lên tám, chín tuổi tư chất bẩm sinh tự nhiên của Tat Wale Baba đã dẫn dắt ông đến với thiền định.
Ông thực hành một cách say mê bất cứ khi nào có thời gian giữa những lúc làm việc. Đến tuổi thiếu niên Tat Wale Baba đã có một thân thể rắn chắc, vạm vỡ.
Vì có sức mạnh thể chất, bạn bè ông đã khuyên ông tham gia quân đội, và ông đã nghe theo. Nhưng ông không thích cuộc sống quân đội. Vì thế, chỉ sau hai tháng phục vụ trong quân ngũ, ông đã xuất ngũ và tìm kiếm cuộc sống ẩn dật, ông sống theo cuộc sống của thánh nhân.
Mong muốn của ông được đáp ứng khi ông gặp Ngài Jagannath Dasji tại Ayodhya. Vị đạo sư này đặt tên ông là Ngài Mahavir Dash Ji. Tuy nhiên, sau này, khi Tat Wale Baba bắt đầu mặc đay thì mọi người gọi ông là Tat Wale, nghĩa là “một người mặc đay”, một biệt dang mang tính châm chọc.
Vị đạo sư Jagannath Dasji tại Ayodhya
Tat Wale Baba sống tại Asharam với người thầy của mình khoảng ba tháng, trong thời gian này ông bắt đầu thực hành Raja Yoga. Sau đó, ông ra đi tìm kiếm một nơi ẩn dật cho chính mình.
Trực giác đã dẫn ông tới ngọn núi Manikurt, nơi có một người đàn ông già nua, hốc hác với mái tóc dài đang sống trong một hang động hẻo lánh. Tat Wale Baba tiến lại gần người đàn ông và được mời ngồi nói chuyện.
Khi kết thúc câu chuyện của họ, người đàn ông già rời đi và nói thời gian của mình đã kết thúc, và ông sẽ tới Hy Mã Lạp Sơn để nhận mahasamadhi. Ông ta ra đi và để lại hang động của mình cho Tat Wale Baba ở.
Hang động nằm gần một con suối nước ngọt. Tat Wale Baba sống nhờ vào lá, rễ cây, và hoa quả mà ông kiếm được trong khu rừng bao quanh hang động. Ông dành rất nhiều thời gian để ngồi thiền. Ông thường ngồi thiền từ 2 giờ sáng đến 10 giờ sáng, từ 10 giờ sáng đến trưa ông dành cho ăn uống và những công việc khác.
Sau đó, từ buổi trưa đến 4 giờ chiều, ông lại ngồi thiền. Ông sẽ ngồi trong vòng 2 giờ, kết thúc lúc 6 giờ chiều. Đối với việc tập thể dục, ông thường đi bộ khoảng 10km, nhặt củi, và làm việc chăm chỉ để mở rộng không gian của hang động.
Tat Wale Baba thường xuyên tập luyện thiền định
Những người vào rừng hái lá cây và chặt củi để bán ở Rishikesh thỉnh thoảng phát hiện thấy Tat Wale Baba xuất hiện từ nơi ẩn dật của ông. Tin tức sớm được lan truyền rằng có một hành giả đang tu luyện trong một hang động.
Kết quả là, hàng trăm người hành hương đến để được gặp Tat Wale Baba. Vì nhu cầu thời gian, ông đã thay đổi lịch hàng ngày của mình để có thời gian cho mọi người viếng thăm.
Đã có hàng trăm người hành hương đến để được gặp Tat Wale Baba
Tat Wale Baba có một con vật cưng là một con rắn hổ mang. Ông thường xuyên cho nó ăn sữa trong một cái cốc. Con rắn hổ mang rất thích ở lại trong hang động nơi Tat Wale Baba ngồi thiền.
Tat Wale Bab được cho là đã giao tiếp với Vua Rắn hổ mang và yêu cầu không để rắn hổ mang gây bất kỳ nguy hiểm gì cho những người đi qua khu rừng gần chân đồi. Người ta nói rằng không có báo cáo nào về người dân bị rắn hổ mang cắn trong khu vực kể từ đó.
Người ta còn nói Tat Wale Baba có phép thần thông. Có ba cặp vợ chồng không thể sinh con. Họ đã đến gặp Tat Wale Baba, và từ phúc lành của ông mỗi cặp đã có một đứa con cho họ.
Ông cũng chữa trị bệnh cho những người hành hương, và hướng dẫn tâm linh cho họ. Hơn nữa, Tat Wale Baba đã tiên toán cái chết của chính mình. Ông nói rằng ông sẽ bị bắn chết.
Ông nói một kẻ lừa đảo, rất ghen tị với ông, đang sống ở gần đó trong khu rừng, sẽ ẩn nấp và bắn ông từ phía sau. Ông nói điều này với những người đệ tử thân cận của ông vào ngày 22 tháng 6 năm 1971, vài năm trước khi ông mất ở Mahasamadhi. Ngoài ra, chỉ hai ngày trước khi ông bị bắn, Tat Wale Baba đã nhắc nhở đệ tử của ông về tiên đoán này.
Ngày 02 tháng 12 năm 1974, khi ông đi tắm vào lúc 4 giờ sáng, ngài Tat Wale Baba đã bị ám sát bởi một tay súng điên loạn. Ông đã bị giết bởi một người đàn ông điều hành một ashram nhỏ gần hang động của Tat Wale Baba.
Không có sự ghi chép về tuổi của Tat Wale Baba. Tuy nhiên, một người đàn ông, bạn cùng lớp thời học tiểu học của Tat Wale Baba, và là người từng biết rõ về cuộc sống sau này của Tat Wale Baba, nhận xét rằng Tat Wale Baba đã ngừng lão hóa kể từ khi ông 35 tuổi.
Cứ cho là Tat Wale Baba bằng tuổi của người bạn cùng lớp, thì năm sinh của Tat Wale Baba vào khoảng 1890. Điều đó có nghĩa Tat Wale Baba khoảng 85 tuổi khi ông bị mưu sát.
Điều gì đã giúp cho Tat Wale Baba giữ được vẻ trẻ trung và dừng lại sự lão hóa ở tuổi trung niên?
Tat Wale Baba rất nổi tiếng trong vùng vì sự trẻ trung kỳ lạ của ông
Theo một nghiên cứu được công bố trong Tạp chí Khoa học Thần kinh Quốc tế 16 (xuất bản 1982), những người đã thực hành thiền có tuổi sinh học của họ thấp hơn tuổi thực tế (khi đo bằng huyết áp, hiệu suất thị giác và thính giác).
Ví dụ như trong một nhóm, những người thiền thời gian lâu với kỹ thuật Thiền Siêu Việt trong hơn 5 năm có tuổi sinh học trẻ hơn tuổi thực tế 12 năm. Những người mới thực hành Thiền Siêu Việt sẽ có tuổi sinh học trẻ hơn tuổi thực tế 5 năm. Nghiên cứu được kiểm tra đối với các hiệu ứng về chế độ ăn uống và tập luyện.
Một nghiên cứu khác, nghiên cứu thiền của người cao tuổi, được công bố trên Tạp chí Tính cách và Tâm lý xã hội 57 (xuất bản 1989). Theo báo cáo này thì, những người ở độ tuổi 80 có sự cải thiện đáng kể về sự suy giảm tinh thần và sức khỏe thể chất khi thực hành Thiền Siêu Việt trong khoảng thời gian 3 năm.
Những lợi ích cho người già thiền định bao gồm: Đẩy lùi lão hóa; tăng tuổi thọ; tăng sự linh hoạt về nhận thức (bao gồm tăng khả năng tiếp tu và cảm giác linh hoạt nhiều hơn); tăng nói năng lưu loát; cải thiện sự giới hạn đo lường hành vi và cải tiến sự lão hóa; các cảm giác cũng tốt hơn; cải thiện sức khỏe tinh thần; và điều chỉnh huyết áp ở mức lý tưởng.
Tat Wale Baba rất tinh tấn trong thiền định, ông dành hầu hết thời gian của mình trong thiền định thâm sâu, điều này có thể giải thích vì sao ông giữ được sự trẻ trung của mình.
Nguồn: India