Bí ẩn hiện tượng rối loạn thời-không: Không gian khác có thực sự tồn tại? (P.2)

Trong một thế kỷ qua, huyền án chân thực nhất chưa được giải quyết là sự kiện đoàn tàu hỏa năm 1933 liên tục xuất hiện và biến mất…

Ảnh: Pixabay.

Vào ngày 17/1/2009, sĩ quan cảnh sát Ukraine Schuster đã báo cáo với sở cảnh sát về “kỳ ngộ” của anh tại nơi công tác: một “đoàn tàu ma” bỗng xuất hiện ở ngoại ô Poltava, Ukraine.

“Đoàn tàu ma” Ukraine

Khi cảnh sát Shuster và các đồng nghiệp của anh đang lái xe quanh vùng ngoại ô vào ngày hôm đó, họ tìm thấy một chiếc xe ô tô đã được thông báo là bị đánh cắp một ngày trước đó. Schuster ngay lập tức tăng tốc và đuổi theo chiếc xe bị trộm, nhưng tài xế trộm xe biết được mình đã bị phát hiện và bỏ chạy. Sau khi rời thị khu, anh ta lái xe trên đường sắt, lúc này bánh xe bị thủng và chiếc xe bị kẹt trên đường ray.

Tuy nhiên, tiếng còi tàu đột nhiên vang lên trên đường ray vốn ban đầu hoàn toàn trống rỗng, và Schuster nhìn thấy một đoàn tàu đột nhiên xuất hiện trên đường ray. Đoàn tàu hỏa chỉ có ba toa, và là đầu tàu chạy bằng động cơ hơi nước đã bị loại bỏ từ thời cổ. Vì tốc độ tàu không nhanh lắm, tên trộm ô tô đã leo lên toa thứ hai của đoàn tàu và vẫy tay đắc thắng với viên cảnh sát. Shuster đuổi kịp đoàn tàu bằng ô tô; lúc này, anh nhìn thấy một người phụ nữ trung niên từ cửa sổ đi ngang qua toa thứ ba, mặc chiếc váy hoa kiểu cũ, đang ngơ ngác nhìn ra ngoài cửa sổ.

Khi Schuster định bắt lấy lan can phía sau và nhảy lên nó, một tiếng hét từ phía sau khiến Schuster ngay lập tức thu tay lại.

Anh nghe thấy có người kêu “Đừng lên!” Vừa quay đầu lại thì thấy cách đó không xa có một nhân viên đường sắt đang vẫy tay, vẻ mặt lo lắng.

Shuster đến gặp người công nhân đường sắt lớn tuổi để hỏi chuyện gì đã xảy ra, người nhân viên đường sắt nói với anh ta: “Anh thật may mắn! Nếu anh lên chuyến tàu đó, anh sẽ không thể xuống được nữa. Đó là “chuyến tàu ma bí ẩn!” Schuster vừa mới chuyển đến đó không lâu, không biết về chuyện “đoàn tàu ma” ở địa phương.

Người công nhân đường sắt kể tiếp: “Chiếc “tàu ma” này nổi tiếng đến nỗi nó đã biến mất trong một đường hầm vào năm 1933”. Hơn nữa, người công nhân đường sắt già này đã nhìn thấy một nhà khoa học nhảy lên tàu vào năm 1991 rồi lập tức biến mất.

Sau khi Schuster báo cáo với Cục cảnh sát địa phương, sếp và các đồng nghiệp trong đơn vị kết luận rằng “anh ấy căng thẳng quá đó thôi!” Sĩ quan Schuster ngay lập tức tìm ra danh tính tên trộm xe dựa trên dấu vân tay để lại trên chiếc xe bị trộm, và thấy hắn ta sống trong cảnh bần hàn. Schuster đã đi tới tất cả những địa phương mà tên trộm Date có thể đến, và hỏi bạn bè của hắn, xác định rằng Date đã thực sự mất tích.

Schuster chạy đến bộ phận đường sắt để hỏi lại, nhưng bộ phận đường sắt từ chối trả lời bất kỳ câu hỏi nào về “đoàn tàu ma”. Schuster lao vào thư viện và các kho lưu trữ, tìm kiếm tin tức và tài liệu lưu trữ liên quan đến “đoàn tàu ma”, và tìm kiếm rất nhiều thông tin.

“Ghost Train” còn được gọi là “Gogol Ghost Train”.

Hóa ra ngay từ đầu thế kỷ 20, “đoàn tàu ma” đã trở thành một vụ huyền án chưa được giải quyết, và cứ vài năm nó lại xuất hiện trên các đường ray mới ở vùng Poltava của Ukraine. Đó là một đoàn tàu chỉ có ba toa, do du khách thuê từ một công ty ở Ý.

104 khách VIP đã lên chuyến tàu chạy bằng hơi nước này và khởi hành từ ga xe lửa Rome ở Ý để thưởng ngoạn phong cảnh dọc tuyến đường sắt mới. Tàu đến lối vào của một đường hầm dài ở khu vực Poltava. Chuyện kinh hoàng bất ngờ xảy ra trong đường hầm. Người ta cho rằng khi tàu chạy chậm lại và đi vào đường hầm, hai hành khách đã kịp nhảy ra khỏi toa tàu đang di chuyển với linh cảm kinh hoàng. Họ nhìn thấy đầu tàu và đường hầm bỗng chốc bị bao phủ bởi lớp sương mù dày đặc màu trắng, sương mù càng lúc càng dày đặc rồi biến thành chất nhớt, khi tàu vào đường hầm thì bị nuốt chửng, thậm chí các hành khách trên tàu đều bị biến mất không dấu vết.

Ảnh: Shutterstock.

“Đoàn tàu ma” được gọi là “đoàn tàu ma gogol” vì khi đoàn tàu biến mất trong đường hầm, nó đã chở hộp sọ của nhà văn nổi tiếng gốc Ukraine “Gogol”.

Sau khi đoàn tàu biến mất, đường hầm bí ẩn đã bị chặn và đóng cửa, và đã bị phá hủy bởi đạn pháo trong chiến tranh. Nhưng câu chuyện “đoàn tàu ma” vẫn chưa kết thúc. Sau đó, người ta nói rằng trên tuyến đường sắt băng qua Poltava không xa, “đoàn tàu ma” này đột nhiên xuất hiện một cách âm thầm, và nó trống không, không có người lái. Điều này đã khiến sự kiện “đoàn tàu ma” luôn nổi tiếng ở vùng Poltava của Ukraine.

Vasyl Petrovych Leschatyi, chủ tịch Hiệp hội nghiên cứu các hiện tượng huyền bí Ukraine, đã rất chú ý đến sự cố “đoàn tàu ma” này và dành hết tâm huyết cho việc nghiên cứu. Ông tin rằng đoàn tàu di chuyển xuyên việt thời – không theo một phương thức khác với bình thường.

Leschatyi đã đứng chờ con tàu gần cầu vượt, và điều không tưởng đã xảy ra. Vào ngày 25/9/1991, khi Leschatyi đang thực sự chờ đợi, con tàu ma bỗng xuất hiện trên đường ray ngang trước mặt ông mà không hề báo trước. Ông ngay lập tức nhảy lên mũi tàu, và kể từ đó, không ai còn nhìn thấy ông nữa. Hai tờ báo Ukraine đã đưa tin về vụ việc, và có một số nhân chứng khác.

“Đoàn tàu ma Gogol” là một trong những huyền án kỳ lạ chưa được giải đáp trên thế giới, bởi vì đoàn tàu này dường như vẫn chưa dừng lại, và nó lao đi trong không gian đặc biệt của nó. Sau lần biến mất đột ngột đầu tiên, một vài năm nó lại xuất hiện một lần trên thế giới, khiến một số người đã biến mất không còn tung ảnh.

Chiếc máy bay mất tích xuất hiện trở lại nguyên vẹn 48 năm sau

Chúng ta đã kể về những người bơi dưới nước và những người chạy trên mặt đất đã trải qua hiện tượng bí ẩn du hành xuyên việt thời gian và không gian, sau đây hãy nói về một sự kiện xuyên thời – không khi bay lượn trên bầu trời.

Năm 1985, một chiếc máy bay hai động cơ đã mất tích gần nửa thế kỷ lại được tìm thấy trong một đầm lầy trong rừng ở New Guinea. Điều khó hiểu là chiếc máy bay này trông vẫn mới như khi nó biến mất, không có bất kỳ thay đổi nào.

Ảnh: Shutterstock.

Logo rõ ràng và dễ nhận biết trên thân máy bay cho thấy chiếc máy bay màu bạc sáng bóng này là chiếc đã biến mất khi bay từ ​​Manila, Philippines đến Minqin Nao 48 năm trước. Tờ báo được tìm thấy trong cabin là ngày Chủ nhật thứ ba của tháng 1 năm 1937.

Một nhóm chuyên gia hàng không do quân đội Indonesia cử đến, sau nhiều giờ điều tra trên chiếc máy bay chở khách giống như mới này, biểu hiện của họ đã thay đổi rất nhiều và rất sốc khi bước ra. Bộ phận có thẩm quyền phụ trách điều tra lập tức ra lệnh cho quân đội phong tỏa khu vực máy bay xuất hiện trở lại.

Khi các nhà điều tra lần đầu tiên nhìn thấy chiếc máy bay, họ không thể tin vào mắt mình: vỏ của nó rất mới, thân máy bay hoàn toàn không tì vết, và nó sáng lấp lánh như một tấm gương dưới ánh mặt trời. Các nhà điều tra cho rằng cánh cửa máy bay lẽ ra phải gỉ và khó mở, nhưng nó mở ra bằng cách vặn tay nắm mà không có một tiếng kêu.

Sau khi vào cabin, không tìm thấy ai còn sống hay đã chết. Nhưng có những chiếc cốc giấy rỗng, tàn thuốc và vài tờ báo in năm 1937 không hề bị ố vàng trong cabin. Vẫn còn cà phê nóng trong phích, và hương vị của nó không thay đổi chút nào! Có cả bánh mì kẹp cũng tươi ngon không kém. Nó cho thấy rằng ai đó dường như vừa mới ngồi ở đây. Nhưng trong một trong những chiếc gạt tàn có một hộp thuốc lá rỗng, nhãn hiệu của nó rất nổi tiếng vào năm 1930, nhưng việc sản xuất đã ngừng do Thế chiến II. Quần áo và kiểu tóc xuất hiện trên tạp chí đều là từ thời kỳ Đại suy thoái ở Hoa Kỳ.

Điều khiến các nhà điều tra ngạc nhiên nhất là tình trạng của chiếc máy bay, ắc-quy của nó vẫn được sạc đầy. Khi bật một số công tắc, các đèn bên trong máy bay đều bật sáng. Các thùng nhiên liệu của máy bay gần như đầy. Tình huống này khiến các điều tra viên cảm thấy kinh hãi.

Máy bay dường như hạ cánh khẩn cấp bằng bánh xe; nó chỉ đáp xuống lớp bùn mềm của đầm lầy nên hoàn toàn không bị hư hại và vẫn có thể bay như cách đây 50 năm. Để làm sáng tỏ bí ẩn về chiếc máy bay chở khách mất tích, các nhà chức trách vẫn đang điều tra chiếc máy bay từ “quá khứ”.

Theo ghi chép, những vụ việc tương tự đã từng xảy ra vào những năm 1963: “Gede” là một máy bay ném bom radar Liber của Mỹ, nó biến mất sau khi cất cánh vào ngày 4/4/1946. Sau đó, quân đội Mỹ đã tìm kiếm trên vùng trời 500km xung quanh địa điểm quan sát mất tích, nhưng không thu được kết quả nào.

Không ngờ, năm 1963, chiếc máy bay “Gede” lại xuất hiện bên ngoài sân bay hàng trăm mét. Các thiết bị vô tuyến điện trên máy bay còn nguyên vẹn. Theo phân tích của thiết bị, có vẻ như nó đã hạ cánh xuống mặt đất vào chiều hôm đó, nhưng thực tế chiếc máy bay đã mất tích 17 năm.


Câu chuyện của chúng ta kết thúc ở đây. Còn nhớ đại thi hào thời Bắc Tống, Tô Đông Pha từng có một câu trong bài thơ “Đề Tây lâm bích” của ông: “Bất thức Lư sơn chân diện mục, chỉ duyên thân tại thử san trung” (ý tứ là: Không thấy được hình dáng chân thực của Lư sơn, bởi vì thân ta đang ở trong núi này). Đó chẳng phải là một ẩn dụ rất chính xác cho không gian mà nhân loại chúng ta đang sống sao? Vì mắt thịt có giới hạn, đây chân thực là một không gian mê, nhưng dù âm dương khác biệt, thời – không bất đồng, tuy vậy bằng một cách nào đó, thế nhân vẫn có thể nhìn thấy và lý giải được nhiều bí ẩn tuyệt vời chưa được giải đáp, tạo cảm hứng cho chúng ta khám phá.

Nguồn: DKN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *