Lạc Sơn Đại Phật – Bức tượng Phật rơi lệ nổi tiếng

Lạc Sơn Đại Phật là bức tượng đá lớn nhất trên thế giới với chiều cao 71 m nằm ở bên trong núi Lăng Vân, đoạn giao giữa 3 sông Miên Dương, Thanh Long và Đại Độ, thuộc trong thành phố Lạc Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Lạc Sơn Đại Phật được xây dựng vào năm 713 ở dưới thời Đường Huyền Tông và phải mất gần 1 thế kỷ để hoàn thành.

Đại Phật ngồi ngay ngắn, đối diện cùng với núi Nga Mi, cúi nhìn 3 sông, đầu khắc trên núi, bàn chân đạp bờ sông, tạo hình hùng vĩ, và tư thế trang nghiêm. Phàm là du khách đến thăm núi Nga Mi sẽ đều không quên đến núi Lăng Vân để chiêm ngưỡng pho tượng này. Pho tượng Lạc Sơn Đại Phật linh thiêng này cũng đã gắn với rất nhiều câu chuyện huyền bí.

Bí ẩn sau bức tượng Phật rơi lệ ở Trung Quốc
Thời xa xưa, trước khi bức tượng được xây dựng. Thuyền bè qua lại đoạn sông trong khu vực này thường xuyên gặp nạn không rõ nguyên nhân. Lúc bấy giờ, một hòa thượng của chùa Lăng Vân Tự tên Hải Thông cho rằng. Dưới sông hẳn có yêu quái chuyên quấy nhiễu dân lành. Ông đứng ra kêu gọi mọi người cùng nhau xây dựng tượng phật. Để trấn yểm đoạn sông. Kể từ đó, thuyền bè qua lại đều bình an vô sự. Và không còn gặp tai nạn như trước.

Bí ẩn sau bức tượng Phật rơi lệ ở Trung Quốc

Theo truyền thuyết dân gian, kể từ khi được xây dựng. Lạc Sơn Đại Phật không chỉ bảo vệ cho dân chúng. Mà còn có thể bộc lộ cảm xúc buồn đau khi tai họa giáng xuống. Và niềm hạnh phúc trong những dịp trọng đại của thế giới loài người. Trong quá khứ, bức tượng được tương truyền đã 4 lần nhắm mắt và rơi lệ trong thế kỷ 20.

Lần “Phật khóc” được kể lại nhiều nhất là vào năm 1976. Khi trận động đất xảy ra tại thị trấn Đường Sơn đã lấy đi sinh mạng của hơn 242.000 người. Dân chúng kể rằng không chỉ rơi lệ. Lạc Sơn Đại Phật còn mang nét mặt giận dữ. Như oán trách ông trời không công bằng với bách tính.

Lạc Sơn Đại Phật trở thành điểm tham quan du lịch
Năm 1994, khu di tích thắng cảnh Lạc Sơn Đại Phật trở thành điểm tham quan du lịch. Thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. Ngày 7/6 năm này, du khách đi thuyền trên sông kể rằng họ thấy tượng Phật rơi lệ, những khi thuyền cập bến, họ lại thấy khuôn mặt tượng giãn ra như đang cười dù vẫn còn nguyên hai hàng nước mắt.

Năm 2002, dân địa phương cho biết một đám mây phủ trên đỉnh Lạc Sơn Đại Phật bỗng nhiên tỏa ánh hào quang rực rỡ, trải rộng khắp Lăng Vân với đường kính lên đến 300 mét.




Chưa có ai lý giải được các câu chuyện về Đại Phật rơi lệ, nhưng đây luôn là bức tượng được người địa  phương và Phật tử hành hương kính trọng và giữ gìn, thu hút trên 3 triệu lượt khách du lịch mỗi năm.

Vài lần tượng Phật khóc
Lạc Sơn Đại Phật đặc biệt linh thiêng, người dân trong vùng đã lưu truyền về việc tượng Phật chảy nước mắt trong những sự kiện hết sức đặc thù.

Lần đầu tiên người ta nhìn thấy bức tượng Phật chảy nước mắt là vào một đêm năm 1962. Đây là thời điểm ngay sau khi diễn ra nạn đói lớn, hệ quả của kiếp nạn “Đại nhảy vọt” trong giai đoạn 1959-1961.


Vài lần tượng Phật khóc

Cả Trung Quốc bấy giờ có khoảng 35 triệu người dân bị chết đói. Trong đó có ít nhất 7 triệu người dân là thuộc tỉnh Tứ Xuyên. Vì không còn đủ sức lực để đào mộ, nên người ta chỉ gói các xác chết lại trong tấm chiếu rồi thả trôi sông.

Lạc Sơn Đại Phật đã nhắm cặp mắt lại khi hàng nghìn thi thể trôi xuống chỗ hợp lưu của 3 con sông từ phía thượng nguồn. Chính quyền Trung Quốc bấy giờ đã phái một nhóm các nhà khoa học đến điều tra. Nhưng họ không thể đưa ra câu trả lời nào, và không có một báo cáo nào từng được đưa ra. Sau đó bức tượng Phật đã được tu sửa lại về trạng thái mở mắt như trước đó.
Nguồn: IG

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *