Trương Tam Phong bất tử kể cho Minh Thành Tổ bí mật “trường sinh bất lão”

Trương Tam Phong là một đạo sĩ bất tử, người sáng lập phải võ Đang, môn phái võ thuật lớn ở Trung Quốc, ông được cho là người đã sáng tạo ra môn Thái Cự quyền và Thái Cực kiếm. Ông đã trải dài qua các triều đại Tống, Nguyên, Minh, Thanh và kéo dài hơn bốn trăm năm. Sử ký nhà Minh chép rằng thời điểm ông sinh ra không thể xác thực, có thể là từ thời nhà Tấn (cùng thời với nhà Nam Tống); Sử ký nhà Minh cũng cho rằng Trương Tam Phong “sinh tử không thể đoán trước”, cuối cùng không biết Trương Tam Phong còn sống hay đã chết.

Tất nhiên, con người thật bất tử và có thể trường sinh bất lão, tức là “Sinh mệnh tại thiên địa, bất tận”. Bất tử là ước mơ của mọi người. Các vị hoàng đế trong quá khứ đã cố gắng hết sức để theo đuổi thuốc trường sinh bất tử. Tần Thủy Hoàng đã cử nhà giả kim Từ Phúc đến để hỏi thuốc trường sinh bất tử. Hoàng đế nhà Hán đã cử nhà giả kim Lý Thiếu Quân để tinh chế thuốc trường sinh bất tử. Mặc dù tất cả đều kết thúc trong thất bại.

Danh xưng “thần sống” của Trương Tam Phong lan rộng ra thiên hạ, chấn động cả triều đình, Minh Thái Tổ Chu Nguyên Chương đã ban chiếu chỉ dụ đến thăm nhưng Trương Tam Phong vẫn không đến gặp.

Minh Thành Tổ tìm kiếm thần sống Trương Tam Phong

Danh xưng “thần sống” của Trương Tam Phong lan truyền khắp thiên hạ, làm rúng động triều đình, Minh Thái Tổ Chu Nguyên Chương ra chiếu chỉ yêu cầu thăm hỏi, lúc đó Trương Tam Phong đã 137 tuổi, nhưng Trương Tam Phong vẫn không động lòng.

Chu Di, thủy tổ của nhà Minh, đã viết một bức thư cho Trương Tam Phong thành kính, nói lên sự ngưỡng mộ và tôn kính của mình, nói rằng Trương Tam Phong thực bất tử “có đạo đức cao thượng, vượt qua vạn vật, thuận theo tự nhiên, bất phàm.”




Tại sao Minh Thành Tổ lại tìm Trương Tam Phong? Đương nhiên, Trương Tam Phong biết rõ, bởi vì thần linh đều có “tâm cơ”, biết phàm nhân nghĩ gì, Minh Thành Chủ đương nhiên xin thuốc trường sinh “trường sinh bất lão”, vì vậy Trương Tam Phong vẫn biến mất, còn tặng lại một bài thơ cho đệ tử truyền lại cho Minh Thành Tổ:

Đất, trời đều thành, Tây An trị quốc thịnh trị.

Rồng hổ yên tĩnh trong hoàng cung.

Tiếng trống, tiếng chuông trong mây Võ Đang.

Các bộ hạ ở đồng cỏ cũng vô ích.

Hoàng Đế hỏi phế tích có yêu không.

 Ít ham muốn là trường thọ.

Trương Tam Phong nói rằng hoàng đế được thiên hạ ra lệnh thống trị thiên hạ, cai quản thế giới và duy trì sự hòa thuận giữa mọi người, tôi sống trong cảnh cỏ dại, tôi là một người bình thường vô dụng. Mong muốn, an tâm, không cầu danh vọng và tài lộc, không có cách nào đặc biệt để trường thọ, chỉ là “Tâm thanh, quả dục”.

Ảnh: wikipedia.org

Trương Tam Phong thực hiện kỳ ​​tích: Kim cung thăng thiên

Cuối cùng, Minh Thành Tổ cũng đạt được ước nguyện của mình. Ông ấy đã làm thế nào để lay động “nam thần” Trương Tam Phong? “Lịch sử nhà Minh” ghi lại rằng Minh Thành Tổ đã bổ nhiệm các vị quan Thượng Thư, quan Thượng Thư bộ Công và những người khác, giám sát hơn 300.000 công nhân, và đại tu các cung điện và công trình trên núi Võ Đang, tiêu tốn hai triệu lạng bạc.




Minh Thành Tổ đã xây dựng “Cung điện Thái Hòa” để thờ Hoàng đế Chân Võ(một vị thánh của Đạo giáo; có tám cung điện, hai ngôi đền, ba mươi sáu ngôi đền, bảy mươi hai ngôi đền đá, ba mươi chín cây cầu và các công trình kiến ​​trúc hùng vĩ và khổng lồ khác. “Sử ký nhà Minh” nói: “Làm theo lời của Tam Phong”, cũng giống như lời Trương Tam Phong nói, thực ra Trương Tam Phong đã biết Minh Thành Tổ sẽ đại tu núi Võ Đang vì các vị thần có “mối dây liên kết số mệnh” và có thể đoán trước được chuyện gì sẽ xảy ra trong tương lai.

Vào năm Minh Vĩnh Lạc thứ 14, Minh Thành Tổ thực sự nhìn thấy thần Trương Tam Phong. Chỉ dụ của Minh Thành Tổ lệnh cho Thiều Hồ Quang tiếp tục tìm kiếm Trương Tam Phong, Hồ Quang đi ngày đêm, đến núi Võ Đang, thắp hương cầu nguyện rồi bật khóc, thấy Hồ Quang có tình cảm sâu nặng, Trương Tam Phong trước tiên cưỡi mây bay về cung điện.

Khi đó, Minh Thành Tổ đang ở trong triều, nhìn thấy Trương Tam Phong rất đỗi vui mừng và hỏi ông về “Cách tu Đạo”; Trương Tam Phong liền hát bài “Thăm Đạo, Tìm kiếm sâu thẳm và Đi đến Tận cùng Thế giới” (Đạo ca bất tử). Sau đó, một đám mây hiện ra trải đầy cung điện, lâu lâu mới tản đi. Chốc lát Trương Tam Phong bay đi, hoàng đế và đám người hầu kinh ngạc trước pháp thuật, cuối cùng tin rằng trên đời có “chân thần”.

Tâm thanh quả dục chính là bí quyết trường thọ

Khi triều đình họp, Trương Tam Phong có dâng thuốc trường sinh bất tử cho Minh Thành Tổ không? Không. Trương Tam Phong cho rằng, bí quyết trường thọ, không có cách nào đặc biệt, đó là “khai thông lòng người, ít dục vọng”. Tại sao trái tim trong sáng và ít ham muốn có thể sống mãi? Trương Tam Phong giải thích sự thật trong “Luận về Đạo”.




Giữa trời và đất, con người là nguyên khí của vạn vật, là cao quý nhất, nhưng thật đáng tiếc khi nhiều người ham mê danh lợi, mê muội, đam mê, tham lam vô độ, chẳng khác nào con thiêu thân lao vào lửa, khi cái chết ập đến, hối hận nhưng đã quá muộn.

Tu luyện chính là tiên dược, đơn thuốc trường sinh bất lão

Tu luyện, thuốc tiên vàng, thuốc trường sinh bất tử

Trương Tam Phong nói, ai biết có đơn thuốc “trường sinh bất lão”? Ai có thể lĩnh hội được tác dụng thần kỳ của “viên thuốc vàng”? Thần dược vàng này không có trên đời, nhưng chúng ta sinh ra đã có nó. Nó gần trong tầm tay chứ không xa.

Trương Tam Phong nói: “Con đường trường sinh là con đường trường sinh” Con đường trường sinh là con đường tu luyện trường sinh bất lão, tức là tu luyện, bởi vì chỉ có người tu luyện mới có thể sống mãi mãi; vì vậy tu luyện là phương thuốc cho “trường sinh bất lão”, và tu luyện là “Linh Dược”

Vừa tu tính vừa tu mệnh(Tính mệnh song tu)

Trương Tam Phong nói: Nội y nuôi dưỡng bản tính của mình, ngoại y hỗ trợ tính mạng của mình; song tu cả tính và mệnh, hòa hợp với đạo trời. Tính của tâm phải có đức, tức là “khai tâm, ít ham muốn” tức là nội y; “tu dưỡng sinh” là cách trường sinh, khí công là ngoại y.

Trương Tam Phong nói: “Điều quan trọng nhất trong tu luyện là tu thân, mà tu thân thì phải chân chính. Chân thành và chính trực sẽ loại bỏ mọi ham muốn vật chất.” Điều quan trọng nhất trong tu luyện là tu thân. Tâm trí không có những ý nghĩ phân tán, loại bỏ những ý nghĩ xấu xa, và không bị những ham muốn vật chất làm cho sợ hãi, nghĩa là “Tâm thanh quả dục,” và coi thường danh vọng và của cải. Bằng cách này, bạn có thể đạt được “thần toàn khí tráng, tủy mãn tinh đầy”, đầy đủ khí chất “Để làm phong phú ba kho báu của sự sống: gồm Tinh, Khí và Thần.”

Kết luận

Thần thông “Thăng thiên từ cung điện” của Trương Tam Phong thực sự là một khoảnh khắc kinh thiên động địa trong lịch sử. Minh thành Tổ và các quan chức của ông đã vô cùng kinh ngạc vì thực sự có “thần sống” trên đời. Sau đó, trong các triều đại nhà Minh, Minh Anh Tông, Minh Thế Tông, Minh Hi Tông; Trương Tam Phong đã xuất hiện hoặc hiển thị nhiều lần để dạy dỗ và khuyên răn các Hoàng Đế. Trương Tam Phong trở thành vị Thánh bảo trợ của nhà Minh. Trương Tam Phong cũng tiết lộ bí quyết trường thọ, đó là “Tâm trong sạch ít dục vọng”, chính là tu dưỡng sinh mệnh.


Những môn tu luyện xưa kia đều khẩu truyền tâm thụ, đơn truyền qua các thời đại, rất khó tìm, hơn nữa tu luyện rất phức tạp. Có người phải vào trong núi sâu, rừng già để tu luyện, rất khổ cực. Ở trong Đạo giáo, dạy rất nhiều người, nhưng trong đó chỉ có một người được chân truyền.

Tuy nhiên hiện nay có một môn tu luyện cao thâm có nguyền gốc cổ xưa ở Trung Quốc, tu luyện theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn, đã được phổ biến rộng rãi, đã có hơn 100 triệu người, ở hơn 100 quốc gia trên thế giới theo học, cách tu luyện rất thuận tiện và dễ dàng, chỉ cẩn đọc quyển Chuyển Pháp Luân và tập theo các bài công pháp là có thể tu luyện, ai ai cũng có thể tự mình tu luyện được, hơn nữa được miễn phí, thật thần kỳ! Chúng ta đang vô cùng may mắn vì được sống trong thời kỳ phi thường, chưa từng có trong lịch sử, có thể tu luyện ngay tại xã hội người thường.

Nguồn: VDH

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *