Phép Thuật

Phép thuật còn gọi là Ma Thuật (Magic) là một thuật ngữ được dùng để mô tả sức mạnh huyền bí có thể tạo ra hiệu ứng kỳ diệu, cũng như năng lượng tâm linh tồn tại trong tất cả sinh vật. Phép thuật là khía cạnh thiết yếu của cuộc sống vì nó chịu trách nhiệm cho sự cảm nhận phi vật chất được mọi người hàng ngày trải nghiệm (tình yêu, âm nhạc, thơ ca và thậm chí cả ý chí để sống). Ma thuật hiện diện trong tất cả mọi thứ và tất cả mọi thứ từ khi sinh ra, cuộc sống và cái chết vốn đã là phép màu. Tất cả các sinh vật, kể cả con người và không phải con người, đều kết nối với nguồn năng lượng này và có thể sử dụng nó thông qua thực hành và luyện tập.

13710657 1769716586637129 8170284783185909221 o

Phép thuật là một thuật ngữ chung mà bao gồm một loạt các truyền thống siêu nhiên mà tập trung vào việc sử dụng quyền lực của một cá nhân bằng cách kết hợp với các nguồn năng lượng được tìm thấy trong các màu sắc, các loại thảo mộc, đá tinh thể và các vật thể tự nhiên khác. Niềm tin và thực hành rất khác nhau giữa các hội phù thủy và các nền văn hóa khác nhau; Tuy nhiên, có một loạt các nguyên tắc cốt lõi chung cho hầu hết, nếu không phải tất cả, các hình thức truyền thống phép thuật (nghĩa là vạn vật hữu linh, phiếm thần và đa thần giáo). Đa thần giáo là niềm tin và sự thờ phụng của nhiều vị thần và là một trong những nguyên tắc quan trọng nhất của Pagan giáo. Animism và Thuyết phiếm thần cũng được tìm thấy trong hầu hết các truyền thống của phép thuật, đặc biệt là Shaman giáo, như hầu hết các pháp sư Shaman sẽ đồng ý với khái niệm toàn diện trong vũ trụ và tất cả mọi thứ bên trong nó là kết nối với nhau. Hơn nữa, Thuyết phiếm thần có nghĩa là thiên tính là không thể tách rời từ thiên nhiên và thần tính đó là nội tại trong tự nhiên. Animism cho rằng tất cả mọi thứ trong vũ trụ được thấm nhuần với năng lượng tâm linh. Ngược lại, một số người Pagan đạo đương thời tin rằng có các linh hồn cụ thể sống trong các tính năng khác nhau trong thế giới tự nhiên, và rằng chúng có thể được truyền đạt tích cực với – một số sử dụng linh hồn ma quỉ như một người chỉ dẫn.




Ceremonial Magic

Phép Thuật Nghi Lễ (Ceremoniak Magic hay còn gọi là High Magic) là một lĩnh vực của ma thuật trong đó sử dụng kêu gọi và nghi thức cụ thể như một phương tiện để có được sự hướng dẫn, kiến thức, hoặc khả năng siêu nhiên từ một đáng cao hơn. High Magic khác với Low Magic là phương pháp kiểm soát thế giới tự nhiên thông qua việc sử dụng các yếu tố tự nhiên, đối tượng và nghi lễ (tức là Herbalism), trong khi High Magic là một truyền thống rất phức tạp mà mục đích chính là để mang lại cho người sử dụng gần gũi hơn với thần linh, cho dù đó là trong các hình thức của một vị thần hay một thực thể tâm linh. Trong khi pháp sư và phù thủy cũng như đã được biết đến sử dụng High Magic trong để tương tác với các vị thần của tôn giáo của họ, nhiều linh mục cũng đã được biết đến để thực hành High Magic trong nỗ lực của họ để tương tác với Chúa của họ.

Natural Magic

Phép thuật thiên nhiên (Natural Magic còn gọi là Low Magic) là một lĩnh vực của phép thuật dân gia thường để, nhưng không phải luôn luôn thực hành cho các mục đích mang lại lợi ích, chẳng hạn như chữa bệnh và bảo vệ. Natural Magic được biết đến với việc sử dụng màu sắc, các loại thảo mộc và hình ảnh, cũng như niềm tin và nghiên cứu về thuật giả kim, chiêm tinh học và thôi miên. Trái ngược với Ceremonial Magic, mà mục đích chính là để có được sự hướng dẫn và kiến thức từ một đấng cao hơn, là một phương pháp thế tục kiểm soát thế giới tự nhiên thông qua việc sử dụng các yếu tố tự nhiên, đồ vật và nghi lễ (tức là hình nộm, đá, biểu tượng, vv .). Natural Magic là một thực tế ít hơn nhiều tranh cãi hơn so với truyền thống ma thuật khác và có thể được thực hiện một cách công khai bởi bất cứ ai sẵn sàng học hỏi. Ngay cả những thợ săn phù thủy đã được biết đến sử dụng ma thuật tự nhiên để bảo vệ chống lại các phép thuật và tinh thần xấu xa. Hơn nữa, Natural Magic thường có thể được phân chia giữa hai loại riêng biệt: ma thuật truyền nhiễm (Contagious magic) và phép thuật giao cảm (sympathetic magic). Trong khi ma thuật truyền nhiễm được dựa trên niềm tin rằng nguyên tắc xúc hoặc gần đến một đối tượng nào đó, người hoặc nơi có thể ảnh hưởng đến việc khác, phép thuật thông cảm được dựa trên niềm tin rằng nguyên tắc “thu hút” hoặc “tạo ra”. Do đó, khi có cảm tình ma thuật tập trung vào niềm tin rằng bất cứ điều gì xảy đến với những hình ảnh tượng trưng hoặc đối tượng của một người, địa điểm hoặc đồ vật, sẽ xảy đến với các mục tiêu của chính tả; phép thuật truyền nhiễm tập trung vào niềm tin rằng có một mối quan hệ lâu dài giữa cơ thể và linh hồn và rằng DNA cá nhân (móng tay, tóc, răng, vv) có thể được sử dụng như công cụ để ảnh hưởng đến người mà nó thuộc về.


Nguồn: ST

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *