Kinh ngạc với mối liên hệ tâm linh kỳ bí giữa các cặp sinh đôi

Các cặp sinh đôi về cơ bản chẳng khác nào “song trùng” của nhau, vừa có vẻ ngoài giống hệt, vừa có mối liên hệ tâm linh không thể chia cắt.

1. Cặp sinh đôi câm lặng
Cặp sinh đôi Jennifer và June Gibbons gốc Ấn Độ, sống tại xứ Wales trở nên tai tiếng suốt những năm 1980 vì mắc phải tội danh bắt cóc khi chỉ mới 18 tuổi. Cả hai chị em đều được chẩn đoán mắc bệnh tâm thần và được đưa vào điều trị tại bệnh viện tâm thần nghiêm ngặt nhất nước Anh thời bấy giờ.

sinhdoi

Chân dung cặp sinh đổi nổi tiếng.

Cặp sinh đôi “bí hiểm” này được mệnh danh là “Cặp sinh đôi tĩnh lặng” bởi Jennifer và June không nói chuyện với bất cứ ai, họ sử dụng những ngôn ngữ bí ẩn riêng mà không ai có thể hiểu được.




Được biết, bố mẹ của họ là một cặp vợ chồng người Bajan, sinh sống tại Wales, nhưng Jennifer và June không chịu đến trường để học đọc và viết. Ngược lại, ở nhà họ có thể đọc vanh vách các tiểu thuyết và viết nhật ký.

sinhdoi2

Các diễn viên tái hiện cặp sinh đôi Jennifer và June Gibbons.

Cũng giống như các cô bé khác, họ thích chơi búp bê nhưng lại có một thói quen rất khó hiểu. Jennifer và June có quyền tự quyết định ai dậy trước và ai được thở trước vào buổi sáng. Và người kia không được phép làm bất cứ việc gì cho tới khi người này hoàn thành.

Mối quan hệ giữa họ rất phức tạp. Một mặt, họ tỏ ra là chị em thân thiết của nhau. Mặt còn lại, họ luôn thừa cơ giết người chị em của mình. Jennifer một lần đã cố gắng siết chặt dây đài vào cổ June. Còn June đã đáp trả bằng cách đẩy Jennifer ra khỏi cầu.




sinhdoi3

Các diễn viên tái hiện cặp sinh đôi Jennifer và June Gibbons.

Càng lớn, cặp sinh đôi càng có biểu hiện rõ rệt của những hành vi bất thường như trộm cắp vặt và phóng hỏa đốt nhà.

Sau 14 năm điều trị tại bệnh viện tâm thần, Jennifer đã nói với người bạn duy nhất của họ – nhà báo Marjorie Wallace rằng họ đã quyết định Jennifer sẽ là người phải chết.

sinhdoi4

Các diễn viên tái hiện cặp sinh đôi Jennifer và June Gibbons.




Nhà báo Wallace cho biết sau đó, Jennifer đã đồng ý chỉ cho một người chết mà thôi và đột nhiên qua đời bởi một cơn đau tim dạng hiếm.

Trong khi không ai có thể giải thích được cái chết của Jennifer, căn bệnh tâm thần của June dần dần trở nên thuyên giảm. Tuy nhiên hiện giờ, cô vẫn sống một cuộc sống im lặng cùng gia đình mình.

2. Bỗng dưng phát điên cùng lúc
Cặp chị em sinh đôi người Do thái Ursula và Sabrina Eriksson sinh năm 1967 là cặp đôi gây chấn động thế giới căn bệnh thần kinh hiếm có của họ.

Cả hai người không có tiền sử bệnh thần kinh và có đều sức khỏe bình thường. Vào năm 2008, Ursula bay từ Mỹ sang Ireland để thăm chị em gái, bỗng nhiên cô luôn bị ám ảnh bởi bạo lực và hoang tưởng.

Sự náo loạn của cặp đôi này đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, dẫn đến vài tai nạn giao thông, một người chết và vô số những cuộc chống người thi hành công vụ.




Khi đang ở Ireland, không rõ vì lý do gì, cả hai chị em Eriksson bắt một chuyến xe bus đến London mà không nói với ai trong gia đình. Cặp song sinh này cư xử như những kẻ du côn vì vậy tài xế đã đuổi họ xuống xe giữa đường quốc lộ. Và cứ thế họ đi bộ trên suốt con đường.

sinhdoi5

Trên đường đi, họ đã gặp nhóm cảnh sát đang thực hiện một chương trình truyền hình thực tế của bài BBC, vì vậy những hành động điên rồ sau đó đã được camera ghi lại. Ursula bỗng chạy vụt ra giữa đường cao tốc và lao đầu vào gầm xe tải.

Các cảnh sát chưa kịp phản ứng lại, ngay giây sau đó, Sabina cũng làm tương tự hành động của người kia bằng cách lao đầu vào ô tô đang chạy.

Nhưng thật may, Sabina không bị thương nặng mà vẫn đứng dậy được. Chưa dừng lại ở đó, cô còn tấn công các nhân viên cảnh sát. Sau đó, phải 6 người mới áp giải được cô ta về đồn cảnh sát. Còn cô chị Ursula cũng nổi điên lên và làm hành động quậy phá tương tự. Nhưng thật kỳ lạ, Ursula không hề bị thương mặc dù trước đó lao vào xe tải.




sinhdoi6

Hai chị em sinh đôi bỗng dưng phát điên và lần lượt lao đầu vào xe tải trên đường cao tốc.

 

Sau đó, Sabina đã giữ lại bình tĩnh và lại cư xử như bình thường. Vì vậy, cảnh sát đã thả cô ra ngay ngày hôm sau. Nhưng có lẽ đây là một sai lầm rất lớn, vì ngay sau đó vài giờ, cô ta đã sát hại một người đàn ông và trèo lên cây cầu cao 12m tự tử.

Một lần nữa, cô ta vẫn sống sót và lập tức bị kết án 5 năm tù. Theo luật sư biện hộ, Sabina bị thần kinh hoang tưởng vì vậy cô chỉ bị kết án 5 năm tù.

Sau các cuộc xét nghiệm, cả hai chị em nhà Eriksson đều không uống rượu hay sử dụng chất kích thích. Theo các nhà tâm lý học, họ mắc phải chứng thần kinh bắc cầu – một hội chứng cực kỳ hiếm có trên thế giới.




Đây là một dạng bệnh mà chứng hoang tưởng của người này sẽ bị lây truyền sang người kia. Sợi dây ràng buộc vô hình giữa họ quá chắc vì vậy, khi một người mất tự chủ thì người kia cũng tương tự. Kể từ sau cuộc náo loạn, họ hoàn toàn trở lại bình thường nhưng cũng không dám góp mặt trong những lần tụ họp đại gia đình nữa.

3. Martha Burke và người em sinh đôi
Dẫu không hề mắc bệnh hay gặp chấn thương vào khoảng thời gian ấy, năm 1977, một ngày Martha Burke bỗng cảm giác như bụng mình vừa bị cứa làm đôi bởi một miếng kim loại sắc. Cơn đau sống động tới không tưởng, và vào đúng thời điểm ấy, người em gái của cô đã qua đời bởi một tai nạn máy bay.

sinhdoi7

Một lát sau, cô đã nhận được cuộc gọi thông báo về cái chết của em gái. Martha tin rằng cảm giác đau đớn cô thấy hôm ấy hẳn cũng chính là cơn đau thể xác mà em gái phải chịu trước khi chết. Dẫu chuyến bay bị rơi nằm ở nửa bán cầu bên kia, sự nối kết giữa hai chị em vẫn không hề yếu đi.





4. Tới khi cái chết chia cắt chúng ta
Ở Phần Lan, năm 2002 có một người đàn ông 72 tuổi đã bị đâm chết bởi một chiếc xe tải trong lúc đang đạp xe trên đường cao tốc. Cảnh sát đã sớm có mặt để điều tra, ngay sau đó nhận được tin báo một vụ tai nạn mới. Một người đàn ông 72 tuổi khác vừa bị đâm chết bởi xe tải, trong lúc đang đạp xe trên cùng con đường ấy, cách hiện trường tai nạn ban đầu chỉ vài cây số.

sinhdoi8

Sau khi cảnh sát kiểm tra lại thông tin để chắc chắn mình không nhầm lẫn, họ nhận ra hai người đàn ông chính là một cặp sinh đôi.

Nguồn : Soha

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *