Sự thật về UFO đầu tiên và những bức ảnh để đời

Khi bức ảnh này xuất hiện vào năm 1883, nó nhanh chóng nhận được sự quan tâm của rất nhiều người vì đây được cho là bằng chứng đầu tiên về UFO (vật thể bay không xác định).

Nhưng giờ đây, các nhà khoa học đến từ Đại học tự trị Quốc gia Mexico (UNAM) tin rằng nó là hình ảnh của một ngôi sao chổi lớn đang tiến đến gần Trái đất.


Bức ảnh được chụp năm 1883 cho thấy một vật thể đang bay qua Mặt trời. (Ảnh: Dailymail)

Bức ảnh được nhà thiên văn học người Mexico – José Bonilla – chụp lại cho thấy có một vật thể gì đó đang bay qua Mặt trời vào ngày 12 tháng 8 năm 1883. Khi xuất hiện công khai vào năm 1886 trên tạp chí L’Astronomie, người ta cho rằng đó là bằng chứng đầu tiên về sự tồn tại của một UFO.




Tuy nhiên, kết quả của nghiên cứu mới này lại khẳng định đây không phải là UFO gì hết. Nó đơn giản là một sao chổi đang trong quá trình nổ tung.

“Chúng tôi từng đưa ra giả thuyết rằng những gì mà Bonilla quan sát thấy vào năm 1883 chỉ là một sao chổi bị phân mảnh”, Hector Javier Durand Manterola, tác giả chính của nghiên cứu nói.

Bên cạnh đó, “sử dụng các kết quả trong báo cáo của Bonilla, chúng tôi có thể ước lượng khoảng cách mà vật thể tiếp cận với bề mặt Trái đất. Theo tính toán, khoảng cách đó từ 538km đến 8.062km và chiều rộng của vật thể nằm trong khoảng 46m đến 795m”, Manterola chia sẻ thêm.

“Sao chổi là vật thể duy nhất trong hệ Mặt trời được bao quanh bởi sương mù, vì vậy giả thuyết cho rằng vật mà Bonilla nhìn thấy là những sao chổi nhỏ hoàn toàn hợp lý”, các nhà khoa học nhận định.

Ngoài ra, khối lượng của nó có thể gấp tới tám lần khối lượng của sao chổi Halley, tương tự với một sao chổi từng đâm vào Trái đất và khiến loài khủng long bị tuyệt chủng.




Những bức ảnh về UFO sớm nhất từng được gi nhận:

Bức ảnh được chụp bởi một nữ phóng viên của tạp chí Fortune Ella Louise vào ngày 16/10/1957. Chiếc UFO đang bay phía trên căn cứ không quân Holloman, New Mexico lúc 13h 30phút giờ địa phương.

Bức ảnh được chụp vào năm 1954 ở Australia bởi một người chăn cừu có tên là W.C. Hall. Trong ảnh xuất hiện một vật thể giống như đĩa bay và có cả ăng-ten. Sau này nhiều người cho biết họ đã nhìn thấy nhiều hơn một đĩa bay cũng ở vị trí đó.

Ngày 28/7/1952, khi đang dạo chơi trong sân nhà tại Passaic, New Jersey, anh George Stock nhìn thấy một chiếc đĩa bay khổng lồ trên bầu trời. Hơn nữa chiếc đĩa càng lúc càng bay gần về phía anh. Sau này bức ảnh anh chụp được đánh giá là một trong những bức ảnh về UFO lớn nhất thế giới.





Ngày 25/2/1942 trên bầu trời Los Angeles xuất hiện các vật thể bay không xác định. Người dân được khuyến cáo là tắt điện thoại còn quân đội được lệnh bắn hạ UFO. Đây là một trong những bức ảnh UFO nổi tiếng nhất từng được thực hiện trong lịch sử.

Năm 1952, bức ảnh chụp một nhóm các UFO bay qua Nhà trắng, Lầu Năm Góc đã gây chấn động toàn nước Mỹ. Có người cho rằng đó là cuộc gặp gỡ bí mật của chính phủ Mỹ và những người bạn lạ mặt.

Bức ảnh được chụp ở Outer Hebrides, Scotland vào năm 1947. Nó được đánh giá là bức ảnh về UFO đáng tin cậy nhất từng được thực hiện.




Ngày 8/5/1950 anh Paul Trent đã chụp hình ảnh một vật thể lạ trên bầu trời McMinnville, Oregon cùng với sự chứng kiến của vợ mình. Sau này Paul Trent mới biết mình vừa có một bức ảnh về UFO và nó được các chuyên gia đánh giá rất cao.

Nguồn: Tổng hợp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *